Công nghệ

Nga hoàn thiện oanh tạc cơ tàng hình thế hệ mới

28/02/2017, 05:05
image

Nga đang hoàn thiện máy bay ném bom tàng hình thế hệ mới PAK AD phục vụ nhu cầu của quân đội.

1042911144

Mẫu thiết kế mô phỏng máy bay ném bom tàng hình PAK AD của Nga (Ảnh: Sputnik)

Máy bay ném bom tàng hình thế hệ mới của Nga có tên đầy đủ là Tổ hợp hàng không tương lai cho Không quân tầm xa (PAK DA) đã vượt qua vòng đánh giá thiết kế sơ bộ của dự án, Sputnik ngày 24/2 dẫn khẳng định của Evgenily Fedorov, Giám đốc Khoa học của Viện nghiên cứu Hệ thống Hàng không quốc gia Nga (GosNIIAS).

Bộ Quốc Phòng Nga đưa ra những yêu cầu nghiêm ngặt với mẫu máy bay mới. “Quân đội có rất nhiều tiêu chuẩn, bao gồm máy bay chiến lược, phi cơ ném bom mang tên lửa chiến thuật, máy bay đánh chặn tầm xa có khả năng vận hành phương tiện không gian”, ông Fedorov nói.

Dự án PAK DA được tiến hành từ năm 2009. Mẫu máy bay mới được thiết kế với mục đích thay thế 3 mẫu máy bay chiến lược hiện tại của Nga, bao gồm oanh tạc cơ ném bom tầm xa Tu-22M3, Tu-95 và Tu-160 (được biết đến với tên Thiên nga trắng).

“Tu-160 có những điểm ưu việt vượt trội nhưng giá thành lại vô cùng cao. Trong khi đó, mẫu máy bay mới sẽ có chi phí sản xuất thấp hơn và có thể sản xuất dễ dàng. Những thiết kế sơ bộ đã được chấp nhận và quyết định bắt đầu tiến hành xây dựng cụ thể.” Fedorov khẳng định.

Xem thêm video:

Máy bay PAK DA được phát triển bởi Tupolev Design Bureau. Chiếc máy bay ném bom thế hệ mới sẽ có rất nhiều khác biệt với chiếc Tu-160 về thiết kế cánh bay và tốc độ. Sự thiếu hụt về tốc độ sẽ được bù lại bằng khả năng nâng cấp tàng hình khi bay ở tốc độ siêu âm.

Máy bay thế hệ mới này được kì vọng sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên trước năm 2021 và chuyển giao cho không quân Nga năm 2023.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.