Hồ sơ tài liệu

Nga kể tên, “đọc vị” các vũ khí tấn công Syria của liên quân

14/04/2018, 16:47
image

Quân đội Nga kể tên, “đọc vị” tất cả phương tiện, vũ khí đánh Syria của liên quân.

16_103796

Oanh tạc cơ B1B Lancer của Mỹ

Trong một báo cáo mới nhất được Bộ Quốc phòng Nga công bố đầu giờ chiều ngày 14/4 (theo giờ Moscow), Nga đã nắm được tất cả các loại phương tiện, vũ khí được liên quân dùng để tấn công Syria sáng sớm cùng ngày.

Tornado

Chiến cơ Tornado

Thượng tướng Sergei Rudskaya – Tham mưu trưởng Ban chỉ huy Các chiến dịch quân sự lớn của Nga nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo được tổ chức tại trụ sở Bộ Quốc phòng nước này ở Moscow rằng vũ khí chính mà liên quân đã sử dụng là tên lửa hành trình và bom tấn công điều khiển có độ chính xác cao.

Tornado 3

Chiến cơ Tornado  của Anh

Các máy bay ném bom B1B Lancer, tiêm kích F-15, F-16 của Không quân Mỹ, chiến cơ Tornado của Không quân Anh cùng 2 chiến hạm USS Labun, USS Monterey của Hải quân Mỹ ở Biển Đỏ đã tham gia bắn, phóng tên lửa và thả bom chống Syria.

Riêng các oanh tạc cơ B1B Lancer của Mỹ chủ yếu tập trung đánh các mục tiêu ở khu vực El Tanf.

160921123535-gbu-31-jdam-exlarge-169

Bom tấn công của Không quân Mỹ

Một số phi trường quân sự, trung tâm nghiên cứu công nghiệp, khoa học của Syria đã hứng chịu tấn công bằng bom thông minh với độ chính xác cực cao.

Cụ thể, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, khoảng 103 tên lửa hành trình đã được sử dụng, trong đó chủ yếu là tên lửa Tomahawk của quân đội Mỹ.Bom tấn công chủ yếu là loại GBU-38. Ngoài ra, các máy bay chiến đấu Tornado của Anh đã bắn 8 tên lửa Scalp EG.

Chiến cơ Tornado của Anh

Chiến cơ Tornado của Anh

Trong thông báo mới nhất, quân đội Nga chưa đề cập các loại phương tiện và vũ khí được đồng minh Pháp trong liên quân do Mỹ dẫn đầu sử dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.