Thế giới

Nga khởi tố, điều tra nhà báo Mỹ kêu gọi đánh sập cầu Crimea

18/05/2018, 14:42

Ủy ban điều tra Liên bang Nga (SK) khởi tố vụ án hình sự đối với nhà báo khuyên Ukraine đánh sập cầu Crimea.

Cầu bắc qua eo biển Kerch nối Nga với Cr

Cầu bắc qua eo biển Kerch nối Nga với Crimea

Ngày 18/5, phản ứng sau khi nhà báo Tom Rogan khuyên Ukraine làm nổ tung cầu Crimea Mỹ, Ủy ban điều tra Liên bang Nga (SK) đã khởi tố vụ án hình sự đối với nhà báo này - người phát ngôn của Ủy ban Svetlana Petrenko thông báo.

Theo bà, SK “khởi tố vụ án hình sự đối với công dân Mỹ Tom Rogan, xuất bản một bài báo có tựa đề" Ukraine nên làm nổ tung cầu Crimea của Putin", trong đó kêu gọi Ukraine phá hoại cầu Crimea bằng cách đánh bom".

Điều tra viên SK cho biết, bài báo xuất hiện những “dấu hiệu kêu gọi các hoạt động khủng bố trên lãnh thổ Liên bang Nga, vi phạm tội điều 205 Bộ luật hình sự Nga".

Trước đó, các ban ngành của Nga đã lên tiếng chỉ trích bài viết này. Cụ thể, Điện Kremlin gọi điều này là điên rồ. "Thậm chí, theo tôi, có lẽ, nó là biểu hiện xấu xí của báo chí chất lượng kém” - thư ký báo chí của tổng thống Nga Dmitry Peskov.

Ngoài ra, ông Peskov kêu gọi các cơ quan thực thi pháp luật, kể cả ở Mỹ, hãy chú ý hơn đến việc xuất bản.

Ngày 16/5, Đại sứ quán Nga tại Mỹ chỉ trích bài viết trên, nhấn mạnh đây là hành động khiêu khích của truyền thông Mỹ và phương Tây.

Nga cho biết, luật pháp nước này cho phép truy tố những người công khai kêu gọi thực hiện hoạt động khủng bố, công khai biện minh cho chủ nghĩa khủng bố và tuyên truyền cho chủ nghĩa khủng bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.