Nga không kích khủng bố đến cùng, Anh tố ông Putin tiếp tay IS

03/02/2016, 19:18

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng Nga sẽ không ngừng các cuộc không kích cho đến khi IS bị đánh bại hoàn toàn...

image.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng Nga không có lý do để ngừng không kích IS

Hôm nay, hãng tin Reuters dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov rằng Nga sẽ không ngừng các cuộc không kích tại Syria cho đến khi tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), các tổ chức khủng bố khác bị đánh bại hoàn toàn; và “Chúng tôi cũng không thấy lý do gì để chấm dứt các cuộc không kích".

Trước đó, cũng theo Reuters, giới chức Nga chỉ trích Ngoại trưởng Anh Philip Hammond khi ông này ám chỉ Tổng thống Putin "đổ thêm dầu vào lửa" trong cuộc khủng hoảng kéo dài 5 năm qua tại Syria.

Theo ông Hammond, Tổng thống Putin đang củng cố sức mạnh cho IS bằng việc tấn công phe đối lập của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Theo Bộ Ngoại giao Nga thì tuyên bố của ông Philip Hammond là luận điệu tuyên truyền giả nguy hiểm. Còn Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói: "Cáo buộc trên phi lý, đi ngược với bản chất Nga đang nỗ lực tại Syria. hỗ trợ người dân Syria chống lại chủ nghĩa khủng bố".

Trong một diễn biến khác, Ủy ban đàm phán cấp cao (HNC) - nhóm đối lập chính của Syria, đã hủy cuộc gặp lần thứ hai được lên kế hoạch vào buổi chiều 2/2 với Đặc phái viên Liên Hợp quốc (LHQ) về Syria Staffan de Mistura.

Thành viên của HNC Farah Atassi khẳng định không có cuộc gặp nào với đặc phái viên LHQ về Syria vào chiều 2/2 như dự kiến bởi “vào thời điểm này, không có lý do để nhắc lại những đề nghị của chúng tôi với ông Mistura”. Còn Trưởng đoàn đàm phán của chính phủ Syria Bashar al-Jaafari cho biết vẫn chưa thể bắt đầu các cuộc hội đàm gián tiếp chính thức với phe đối lập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.