Thế giới

Nga lập 4 sư đoàn tên lửa bảo vệ biên giới

24/02/2017, 06:56
image

Nga dự kiến sẽ hoàn tất việc thành lập 4 sư đoàn phòng thủ tên lửa trong năm 2017.

ten-lua-s400-1487231198505-1600

Hệ thống tên lửa chiến lược của Nga trong một cuộc diễu hành.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết trong năm 2017, Moscow dự kiến sẽ hoàn tất việc thành lập 4 sư đoàn phòng thủ tên lửa, theo Sputnik ngày 22/2.

Cụ thể, tướng Sergei Shoigu nói rằng trong năm 2017, Bộ Quốc phòng Nga dự kiến hoàn tất việc thành lập 4 sư đoàn phòng thủ tên lửa và trang bị các hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander và các trạm radar giúp bảo vệ đất nước trước mọi kẻ thù.​

Trong đó, 3 sư đoàn sẽ được bố trí tại biên giới phía Tây và Tây Nam của Nga và 1 sư đoàn bảo vệ quần đảo Nam Kuril, vùng lãnh thổ đang tranh chấp với Nhật Bản. Đồng thời, Moscow đang cố gắng nâng cao năng lực bảo vệ bờ biển trên bán đảo Crimea với các hệ thống tên lửa Bal và Bastion. 

Xem thêm video:

Ở một diễn biến có liên quan trước đó,Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu mới đây tuyên bố 99% hệ thống phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa của Nga đang ở trong tình trạng chiến đấu, trong đó 96% tên lửa sẵn sàng khai hỏa trong thời gian ngắn.

“99% hệ thống phóng của Lực lượng tên lửa chiến lược đang có khả năng chiến đấu và 96% trong số này có thể sử dụng ngay lập tức”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu phát biểu.

Được biết, Lực lượng Tên lửa Chiến lược (MSF) vốn là xương sống quân đội Nga trong nhiệm vụ phòng thủ đất nước. Lực lượng này hiện đang trải qua quá trình hiện đại hóa quy mô lớn và sẽ nhận được 41 tên lửa đạn đạo mới trong năm 2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.