Thế giới

Nga lên án Mỹ vì áp đặt trừng phạt với Iran

08/08/2018, 07:10

Moscow cũng tái khẳng định việc thực hiện các cam kết trong thoả thuận hạt nhân kí với Iran.

  

US-Iran-conflict

Mỹ chính thức áp đặt lệnh trừng phạt với Iran từ ngày 7/8

Trong một tuyên bố hôm 7/8, Bộ Ngoại giao Nga đã lên án việc Mỹ khôi phục lại các lệnh cấm vận đối với Iran, sau khi Tổng thống Donald Trump quyết định rút nước này khỏi thoả thuận hạt nhân.

"Chúng tôi vô cùng thất vọng với quyết định tái trừng phạt Iran của Mỹ. Hành động này đang phá hoại Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA). Washington đã vi phạm nghị quyết 2231 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và luật quốc tế”, tuyên bố cho biết.

Cơ quan ngoại giao Nga cũng chỉ ra rằng, không nên dùng áp lực để yêu cầu Tehran nhượng bộ; đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế không nên hy sinh thành tựu quan trọng do nhiều bên nỗ lực đạt được chỉ để phục vụ tham vọng chính trị của Mỹ đối với Iran.

Bên cạnh đó, tuyên bố của Bộ cũng khẳng định sự tin tưởng vào tính hiệu quả của JCPOA, cũng như việc các nước tham gia còn lại có đủ khả năng khắc phục những khó khăn hiện nay.

Moscow cam kết sẽ làm mọi biện pháp cần thiết để duy trì và thực hiện đầy đủ thoả thuận hạt nhân đã kí với Iran vào năm 2015, đồng thời sẽ bảo vệ sự hợp tác kinh tế và thương mại với Tehran.

Tuyên bố này của Bộ Ngoại giao Nga được đưa ra sau khi lệnh trừng phạt kinh tế nhằm vào Iran của Mỹ chính thức có hiệu lực từ ngày 7/8. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.