Góc nhìn

Nga lo ngại khi Mỹ chi tiêu kỷ lục cho quốc phòng

14/08/2018, 19:25

Moscow rất quan ngại vì những chi phí phân bổ kỷ lục của Mỹ cho các mục đích quân sự.

Quân đội Mỹ

Quân đội Mỹ

Theo truyền thông Nga, nước này rất quan ngại bởi những chi phí phân bổ kỷ lục của Mỹ cho các mục đích quân sự theo bản ngân sách quốc phòng mới.

Phản ứng trước kế hoạch trên, Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov nói rằng Moscow sẽ phân tích cẩn thận tài liệu của Mỹ.

Đối với đạo luật do Tổng thống Mỹ Donald Trump ký về mức chi tiêu quốc phòng, thì trước hết, chúng ta chú ý đến mức phân bổ kỷ lục cho các mục đích quân sự khoảng 720 tỷ USD.

Theo quan chức Nga, đây là quy mô chi tiêu quân sự chưa từng diễn ra. Chính bản thân nó là biểu hiện đáng báo động.

Trong văn bản của bộ luật có đưa vào những quy định liên quan tới tình hình thực hiện một số thỏa thuận song phương Nga-Mỹ trong lĩnh vực kiểm soát vũ khí.

"Chúng tôi cho rằng đó không phải là phương cách làm việc để giải quyết các vấn đề được tạo ra chủ yếu bởi những hành động vô trách nhiệm của phía Mỹ"- ông Ryabkov nói.

"Khi Tổng thống Nga chỉ định cho Bộ Ngoại giao và các cơ quan khác để hành động trong tình huống này, chúng tôi sẽ tiến đến việc thực hiện những thiết lập đó.

Trong khi chúng ta cần tiến hành phân tích sâu về những gì đã xảy ra và rút ra cho mình một sự hiểu biết, hình dung khá đầy đủ và chi tiết về các mục tiêu và nhiệm vụ mà Washington đang theo đuổi, khi đưa vào bộ luật của họ những loại quy định như thế này", - ông Ryabkov bổ sung, hãng Sputnik phản ánh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.