Thế giới

Nga lo ngại khi Mỹ muốn “thống trị không gian”

22/06/2018, 06:38

Moscow cho rằng mục đích của Washington là đưa vũ khí lên không gian để triển khai các hoạt động quân sự tại đây.

9_IBNO

Tên lửa của Nga được phóng lên vũ trụ (Ảnh minh hoạ)

Phát biểu về quyết định thành lập một lực lượng vũ trụ của Tổng thống Mỹ Donald Trump, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, Moscow đang xem xét những ảnh hưởng có thể xảy ra khi quân đội Mỹ tăng cường lực lượng quân sự trong không gian vũ trụ.

“Điều đáng báo động nhất là Tổng thống Trump đã thể hiện rất rõ mục đích của Mỹ, đó là thống trị không gian”, bà Zakharova nói.

Theo đại diện Bộ Ngoại giao Nga, động thái này của Mỹ đã xác nhận rằng Washington “đang ấp ủ kế hoạch đưa vũ khí lên không gian, có thể là nhằm triển khai các hoạt động quân sự tại đây”.

“Đây không chỉ là sự phỏng đoán, mà dựa trên tình hình thực tế. Chúng tôi đã quan sát và phân tích những hệ quả có thể xảy ra. Việc Mỹ đưa lực lượng quân sự ngoài không gian, đặc biệt khi triển khai vũ khí tại đó, sẽ gây bất ổn đối với sự ổn định chiến lược và an ninh quốc tế”, bà nói thêm.

Bà Zakharova nhấn mạnh, Nga đã sử dụng và khám phá không gian cho mục đích hoà bình, đồng thời đã đưa ra nhiều biện pháp để ngăn chặn một cuộc chạy đua vũ trang trong không gian trong nhiều năm qua

Phát ngôn viên khẳng định, lực lượng vũ trụ của Nga hoàn toàn mang mục đích phòng vệ và Moscow không muốn giải quyết các vấn đề liên quan tới không gian vũ trụ bằng vũ khí tấn công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.