Hồ sơ tài liệu

Nga mang tàu chiến đến Syria, NATO hoảng hốt cử chiến hạm theo dõi

21/10/2016, 18:12
image

Tàu chiến NATO đang theo dõi các chiến hạm Nga đang trên đường tới Syria.

1046544021

Một tàu tuần dương của Hải quân Nga.

Sputnik ngày 20/10 đưa tin, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã bày tỏ lo ngại về khả năng đội tàu chiến của Nga (bao gồm có tàu sân bay) đang được triển khai tại Địa Trung Hải và có thể tham gia các chiến dịch quân sự tại Syria.

Cùng ngày, Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết Nga có quyền hoạt động tại các vùng biển quốc tế nhưng NATO lo ngại nhất chính là việc đội tàu này của Nga có thể tham gia hỗ trợ các hoạt động tác chiến tại Syria.

Đồng thời, theo vị quan chức này, các tàu chiến của NATO đang theo dõi chặt chẽ hành trình di chuyển của đội tàu chiến Nga.

>>>>Xem thêm video:

Ở một diễn biến có liên quan, vào ngày 15/10 vừa qua, Nga thông báo đội tàu chiến thuộc Hạm đội Phương Bắc của Hải quân nước này bắt đầu chuyến tuần dương tới các khu vực thuộc Đông Bắc Đại Tây Dương và Địa Trung Hải.

Ở chuyến tuần dương này, các tàu chiến của Nga sẽ huấn luyện các kỹ năng chiến đấu và phối hợp giữa các tàu và máy bay. Đội tàu này cũng sẽ có các cuộc tập trận chung với các hạm đội khác của Hải quân Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.