Thế giới

Nga mang Tàu hộ tống tên lửa Zeleny Dol diệt IS

14/02/2016, 14:26

Mới đây tàu hộ tống tên lửa Zeleny Dol lớp Buyan-M đã được hải quân Nga điều đến Địa Trung Hải.

gxkabphtz5iieaapenk

 Tàu hộ tống tên lửa Zeleny Dol lớp Buyan-M có khả năng phóng tên lửa Kalibr được đưa đến Địa Trung Hải.

Theo thông tin đăng tải trên Sputnik News, mới đây tàu hộ tống tên lửa Zeleny Dol lớp Buyan-M đã được hải quân Nga điều đến Địa Trung Hải để thực hiện một số nhiệm vụ quan trọng cho hệ thống phòng thủ tên lửa tham gia vào các chiến dịch chống khủng bố - thông cáo này được phát đi từ văn phòng báo chí của hạm đội biển đen Nga.

Được biết, đây là lần đầu tiên tàu Zeleny Dol được thực hiện nhiệm vụ tại Địa Trung Hải và có thể tham gia chiến dịch chống khủng bố tại Syria.

Trước đó, ngày 12/12/2015, các chiến hạm Zelyoniy Dol lớp Buyan - M và Serpukhov đã được làm lễ thánh và được thượng cờ của hải quân Liên bang Nga, cờ St. Andrew, trong một buổi lễ trang trọng có sự tham dự của các chỉ huy Hạm đội biển Đen do Đô đốc Alexander Vitko dẫn đầu, cùng với lãnh đạo nước cộng hòa Crimea Sergey Aksenov.

Tàu tên lửa lớp Buyan-M là phiên bản hiện đại hóa của tàu pháo thuộc đề án 21630 lớp Buyan với kích thước lớn hơn (chiều dài 74,1m, rộng 11m, lượng giãn nước đầy tải 949 tấn).

Tàu có tốc độ tối đa 25 hải lý/giờ, tầm hoạt động tối đa 2.500 hải lý (ở tốc độ 12 hải lý/giờ), dự trữ hành trình 10 ngày, thủy thủ đoàn 52 người.

Mặc dù, tàu có trọng lượng giãn nước khiêm tốn như vậy, nhưng lại được trang bị tên lửa hành trình Kalibr-NK đầy uy lực mới nhất hoặc tên lửa chống hạm Onyx (Yakhont) được bắn ra từ 8 ống phóng tên lửa thẳng đứng.

Pháo hạm chính trên tàu là loại A-190 cỡ nòng 100mm với thiết kế tàng hình. Ngoài ra, tàu còn được trang bị pháo bắn nhanh 2 nòng AK-630M-2, hệ thống phòng không 3M-47 Gibka sử dụng các tên lửa Igla-M.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.