Thế giới giao thông

Nga muốn biến đổi động cơ ô tô để sử dụng cho máy bay

18/10/2018, 10:08

Chỉ vài tháng sau khi khiến thế giới trầm trồ với chiếc ô tô phục vụ riêng Tổng thống Nga Vladimir Putin...

26

Động cơ xeKortezh do Nga tự sản xuất

Chỉ vài tháng sau khi khiến thế giới trầm trồ với chiếc ô tô phục vụ riêng Tổng thống Nga Vladimir Putin và đoàn xe hộ tống, các kỹ sư tại Nga tiếp tục gây bất ngờ với ý định biến đổi loại động cơ ô tô này thành động cơ cho máy bay.

Chia sẻ với Sputnik, Giám đốc Viện Nghiên cứu Trung ương về Động cơ Hàng không Baranov (CIAM) Mikhail Gordin cho biết, các kỹ sư tại đây đang nghiên cứu tính khả thi của kế hoạch chuyển động cơ trên siêu xe phục vụ Tổng thống Putin thành động cơ cho máy bay.

Theo ông Mikhail Gordin, mục đích của dự án là tìm ra chính xác cần phải nâng cấp những gì trong động cơ ô tô để có thể sử dụng cho máy bay.

“Ý tưởng xuất phát từ việc động cơ ô tô được sản xuất hàng loạt và chi phí thấp hơn động cơ máy bay, do đó, nếu thành công, chắc chắn sẽ giúp hạ thấp chi phí cho phi cơ.

Mặt khác, chúng tôi chọn dự án ô tô Kortezh vì nó sở hữu loại động cơ hiện đại nhất ở Nga. Nếu mọi việc theo kế hoạch, 1,5 năm hoặc 2 năm tới, dự án này sẽ chuyển sang giai đoạn thử nghiệm - thiết kế”, ông Gordin kết luận.

Dòng động cơ sử dụng cho các xe thuộc dự án Kortezh do Viện Động cơ Ô tô và Nghiên cứu khoa học ô tô Trung ương, có trụ sở tại Moscow và Porsche Engineering thực hiện. Trong đó, loại mạnh  nhất là động cơ 4 kỳ 6,6 lít V12.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.