Hồ sơ tài liệu

Nga muốn giúp Afghanistan "báo thù" IS sau vụ đánh bom khủng bố

24/07/2016, 09:52
image

Tổng thống Nga Putin vừa phát đi thông báo rằng Nga sẽ hỗ trợ chính phủ Afghanistan khắc phục và chống khủng bố.

danh-bom

Tổng thống Nga Putin vừa phát đi thông báo rằng Nga sẽ hỗ trợ chính phủ Afghanistan khắc phục và chống khủng bố.

Trang Reuters hôm nay 24/7 đăng tải thông tin cho biết, Tổng thống Nga Putin vừa phát đi thông báo rằng Nga sẽ hỗ trợ chính phủ Afghanistan khắc phục sau vụ đánh bom khủng bố, đồng thời sẵn sàng cùng Afghanistan chống lại tất cả các hình thức của chủ nghĩa khủng bố một cách tích cực nhất.

Ngoài ra, ông Putin cũng lên án mạnh mẽ hành động khủng bố của phiến quân IS và kêu gọi những người yêu chuộng hòa bình hãy cùng chung tay, đoàn kết bảo vệ lẫn nhau và cùng lên án sự giết chóc dã man này.

Trước đó, ít nhất 61 người thiệt mạng và 230 người bị thương khi một đánh bom tự sát lớn xảy ra giữa biểu tình hàng loạt ở thủ đô Kabul hôm 23/7. Theo các cơ quan an ninhIS đã đứng ra nhận trách nhiệm và nói thêm rằng các chiến binh IS đã cho phát nổ “tại một cuộc tụ họp của người Shi"ite”.

Ít nhất ba kẻ đánh bom liều chết đã có mặt tại cuộc biểu tình. Tên thứ nhất đánh bom tự sát bằng áo khoác chứa chất nổ trong khi kẻ thứ hai bị cảnh sát hạ. Thủ phạm thứ ba cũng mặc áo khoác nổ nhưng bị trục trặc và chưa có thông tin nào được công bố về tên này.

>>>Video khoảnh khắc IS đánh bom Afghanistan khiến gần 300 người thương vong:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.