Hồ sơ tài liệu

Nga muốn thống trị bầu trời bằng chiến cơ Su-57

15/08/2017, 11:15

12 chiến cơ Su-57 đầu tiên sẽ được bàn giao cho lực lượng Không quân vũ trụ Nga vào năm 2019.

Chiến cơ Su-57

Dự án PAK FA đã có tên chính thức là máy bay Su-57

Truyền thông Nga đưa tin cho biết, máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 hay còn gọi với tên khác là (Tổ hợp hàng không tiền phương triển vọng - PAK FA) hay Sukhoi T-50 đã được Nga chính thức đặt tên là chiến cơ Su-57.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo Sputnik phiên bản tiếng Anh, chuyên gia hàng không Viktor Pryadka đã tiết lộ rằng chiến cơ Su-57 đã có được khả năng tự lái hoàn toàn nhờ được trang bị một tổ hợp điều khiển đa chức năng được vi tính hóa.

"Mỗi chiếc Su-57 đã trở thành một trung tâm máy tính, có thể tự quyết định chính xác đường bay hay sử dụng loại vũ khí cần thiết khi tham gia sứ mệnh chiến đấu.

Trong phiên bản tự hành UAV, chiến cơ Su-57, máy bay có thể tiếp cận đến mục tiêu nhanh hơn (do có thể chạm tới giới hạn 15G) với phiên bản có chở theo phi công (chỉ chạm được giới hạn dưới 10 G)" - Giám đốc điều hành Liên minh công nghệ hàng không Avinte - ông Viktor Pryadka nói.

Ông Viktor Pryadka cho hay, chiến cơ Su-57 là máy bay một chỗ ngồi, 2 động cơ, có khả năng tàng hình trước radar của đối phương và khả năng làm nhiệm vụ đa năng.

Chiếc chiến cơ Su-57 nguyên mẫu đầu tiên đã xuất hiện vào ngày 29/1/2010 khi nó chưa được đặt tên chính thức như bây giờ.

Người đứng đầu Tập đoàn máy bay thống nhất của Nga ông Yuri Slyusar đã hé lộ rằng, sẽ có 12 chiến cơ Su-57 đầu tiên sẽ được bàn giao cho lực lượng Không quân vũ trụ Nga vào năm 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.