Bóng đá

Ngã ngửa trước số tiền thực tế Indonesia phải chi để giao hữu với Argentina

27/05/2023, 13:45

Indonesia được cho là đã chi ra số tiền khoảng 16 triệu USD chỉ để chuẩn bị đá giao hữu với nhà vô địch World Cup 2022, Argentina.

Mới đây, tờ Vocket FC tiết lộ, Liên đoàn Bóng đá Indonesia đã chi ra số tiền không tưởng để mời đội tuyển Argentina đá giao hữu.

img

Đội tuyển Argentina chuẩn bị có trận đấu giao hữu với Indonesia

Con số được tờ báo này đưa ra rơi vào khoảng 16 triệu USD (khoảng 376 tỷ đồng). Ngoài ra, còn nhiều khoản phụ phí khác.

“Theo báo cáo, PSSI đã chi 70 tỷ Rupiah, tương đương 16 triệu USD (khoảng 376 tỷ đồng) để tổ chức trận đấu với đội tuyển Argentina.

Thậm chí, chi phí này chưa bao gồm các khoản liên quan đến hậu cần của trận đấu, cũng như ăn, ở của nhà vô địch thế giới”, trang báo này cho biết.

Điều này đồng nghĩa, số tiền thực tế mà PSSI bỏ ra cho trận giao hữu này còn cao hơn nữa.

Đây là tiết lộ khá bất ngờ bởi trước đó nhiều nguồn tin cho biết, xứ vạn đảo bỏ ra khoảng 5 triệu euro (117 tỷ đồng) để đá giao hữu với đội bóng Nam Mỹ.

Đến thời điểm hiện tại, những người đứng đầu PSSI vẫn đang giữ im lặng về vấn đề tài chính để tổ chức trận đấu lịch sử này.

“Đừng nói về vấn đề tiền xung quanh trận đấu này, chúng ta không hề nghèo, nên đừng nói như thể chúng ta là người nghèo.

Tôi khẳng định PSSI đang làm việc chuyên nghiệp và minh bạch. Trận đấu giữa Indonesia và Argentina không thể đo lường bằng tiền.

Chúng tôi làm mọi việc vì đất nước chứ không phải vì tiền. PSSI sẽ có kiểm toán hàng năm, tôi sẽ thông báo cụ thể với tất cả sau khi chúng tôi kiểm toán xong”, Chủ tịch PSSI, Erick Thohir tuyên bố.

Theo kế hoạch, trận đấu giữa Indonesia và Argentina sẽ diễn ra vào ngày 19/6 trên sân Gelora Bung Karno tại Jakarta (Indonesia).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.