Góc nhìn

Nga nhắc nhở Mỹ: Ai không nghe ngoại giao sẽ phải nghe quân sự

24/11/2018, 15:51

Quan chức Nga nhắc nhở Hoa Kỳ rằng: Ai không nghe ông Lavrov, sẽ phải nghe Đại tướng Shoigu.

Quân đội Nga - ảnh minh họa

Quân đội Nga - ảnh minh họa

Truyền thông Nga dẫn lời ông Vladimir Ermakov, Giám đốc Cục về kiểm soát và không phổ biến vũ khí thuộc Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố rằng, Nga trông đợi Mỹ sẽ không thi hành những bước đi thiếu cân nhắc về Hiệp ước loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF).

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo rằng Hoa Kỳ không có ý định tuân thủ Hiệp ước INF và sẽ ra khỏi cam kết này khi cáo buộc Moscow liên tục vi phạm thỏa thuận.

"Chúng tôi xuất phát từ quan điểm cho rằng dù sao Hoa Kỳ cũng sẽ không thực hiện những bước đi thiếu cân nhắc như vậy, và cuối cùng sẽ biết tiếp cận một cách tỉnh táo tới việc đánh giá tình hình thực tại trên thế giới.

Đương nhiên chúng tôi luôn có giải pháp sẵn sàng cho bất kỳ diễn biến sự kiện… Những ai không muốn nghe Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov giải thích cặn kẽ tất cả những điều này thì sẽ phải lắng nghe giải thích của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu", - ông Ermakov tuyên bố.

Quyết định về việc ra khỏi Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF) chứng tỏ vị thế yếu kém của Washington, - ông Ermakov nhận xét.

Theo quan điểm của quan chức Nga, khi một nhà nước tự cảm thấy có vị thế vững mạnh thì sẽ không ngại đi đến thương lượng với định dạng đầy đủ. Ông Ermakov khẳng định rằng Liên bang Nga luôn sẵn sàng cho các cuộc đàm phán như vậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.