Thế giới

Nga phản đối dự thảo nghị quyết về Crimea

05/07/2016, 06:54

Phía Nga cũng chỉ trích các luận điểm của nghị quyết rằng các quan sát viên của OSCE không được tới Crimea

Tổng thống Nga Vladimir Putin chia buồn với Tổng t

Tổng thống Nga Vladimir Putin 

 Hôm qua (4/7), phái đoàn Nga rời phiên họp của Hội đồng Nghị viện Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) được tổ chức từ 1-5/7, vì cho rằng dự thảo nghị quyết về Crimea là không khách quan, thiên vị và có động cơ chống Nga, theo Itar-tass.

Dự thảo nghị quyết có tên “Về việc vi phạm nhân quyền và tự do cơ bản ở Crimea, vi phạm các quyền của người Tatar Crimea”, do Ukraine đề xuất. Ông Nikolai Kovalev, Trưởng phái đoàn Nga cho biết: Dự thảo nghị quyết có cả “những khẩu hiệu tuyên truyền” mà Nga không tán thành và nước này cũng phản đối luận điểm cần có những biện pháp trừng phạt Nga vì tình hình nhân quyền tại Crimea đang bị vi phạm. Theo ông Kovalev, đây là những kết luận vô căn cứ, sai sự thật.

Ngoài ra, phía Nga cũng chỉ trích các luận điểm của nghị quyết rằng các quan sát viên của OSCE không được tới Crimea. Ông Kovalev khẳng định: Crimea có các quy định, có đường biên giới cần được tôn trọng như mọi quốc gia và các quan sát viên cũng như người nước ngoài khác đều có thể tới, miễn là không chống lại luật pháp Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.