Thế giới

Nga phản đối tuyên bố của OPCW về lượng chất độc trong vụ Skripal

05/05/2018, 09:01

Bộ Ngoại giao Nga tiếp tục bày tỏ sự nghi ngờ trước kết quả điều tra của Tổ chức OPCW.

1193453

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova cho biết Moscow thực sự nghi ngờ thông tin về lượng chất độc được sử dụng để đầu độc cựu điệp viên Skripal, do người đứng đầu Tổ chức cấm vũ khí hoá học (OPCW) công bố.

"Ông Ahmet Uzumcu đã đưa ra một tuyên bố giật gân rằng có đến 50-100 gram chất độc đã dùng để đầu độc cha con ông Skripal", bà nói.

"Theo ước tính của chuyên gia, 50-100 gram chất độc sẽ đủ để đầu độc không chỉ 2 người mà là tất cả mọi người trong khu vực xung quanh”, phát ngôn viên chỉ ra điểm vô lý trong tuyên bố này của OPCW.

Bày tỏ sự không tin tưởng vào những tuyên bố trước đó của Anh, bà Zakharova nói: "Câu hỏi đặt ra là liệu các tuyên bố chính thức của Anh có đúng là sự thật hay là họ chỉ dối trá".

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga cũng lưu ý rằng London vẫn miễn cưỡng hợp tác với Nga trong việc điều tra vụ việc tại Salisbury và cung cấp cho Moscow quyền tiếp cận lãnh sự đối với công dân Nga.

Sau vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái Yulia hồi tháng 3 tại Salisbury, Nga luôn bày tỏ sự nghi ngờ trước những kết quả điều tra mà Tổ chức OPCW đưa ra.

Đồng thời, quan hệ Nga-Anh vẫn trong tình trạng căng thẳng sau hàng loạt những cáo buộc và quyết định trục xuất ngoại giao giữa 2 nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.