Thế giới

Nga phản đối việc đòi quyền độc tôn trên không ở Syria của Mỹ

30/11/2017, 07:22

Moscow dứt khoát chống lại kế hoạch của Washington.

Không quân Nga - Ảnh minh họa

Không quân Nga - Ảnh minh họa

Nga phản đối mạnh mẽ kế hoạch của Mỹ ở lại Syria sau sự thất bại của nhóm khủng bố IS - truyền thông Nga dẫn lời giới chức quân sự nước này cho hay.

Hoa Kỳ muốn ở lại Syria và bằng cách nhận quyền độc tôn ưu thế không bị hạn chế trên không phận không chỉ của Cộng Hòa Ả rập Syria, mà cả trên toàn bộ khu vực, Chủ tịch Ủy ban Hội đồng Liên bang về quốc phòng, an ninh Viktor Bondarev nói trong một cuộc phỏng vấn với báo chí Nga.

Trước đó, theo phản ánh của trang Sputnik, báo Washington Post của Mỹ cũng đã trích dẫn các nguồn tin cho rằng Mỹ có kế hoạch duy trì hiện diện quân sự ở Syria sau khi IS thất bại và thiết lập một chính phủ mới ở phía bắc Syria.

Máy bay chiến đấu  F-16 Fighting Falcon

Máy bay chiến đấu F-16 Fighting Falcon của Không quân Mỹ (ảnh minh họa)

"Tất cả đều hiểu rằng với sự ra đi của quân đội của chúng ta, người Mỹ hoàn toàn nhận được quyền kiểm soát toàn bộ không phận mà không cần thực hiện bất cứ lần cất cánh nào, không cần thực hiện cuộc không kích nào trên toàn bộ lãnh thổ, không chỉ Syria mà còn ở Iraq, Jordan, Thổ Nhĩ Kỳ", - ông Bondarev nói.

Theo vị quan chức từng đảm nhiệm cương vị Tư lệnh không quân Nga, Moscow dứt khoát chống lại kế hoạch đó.

"Người Mỹ khi bước chân vào Syria và không tuyên bố với bất cứ ai rằng họ sẽ ở lại đó trong bao lâu, vào bất cứ lúc nào cũng có thể làm gia tăng nhóm quân này. Vì vậy, chúng tôi kiên quyết phản đối việc người Mỹ đơn phương có được đặc quyền thống trị trong không phận", - Thượng nghị sĩ Bondarev tuyên bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.