Hồ sơ tài liệu

Nga phủ nhận có thương vong trong vụ trực thăng bắn đạn lạc

19/09/2017, 20:06

Quân khu Tây khẳng định không có thương vong trong sự việc như một số trang báo của nước này đã đăng tải.

Tên lửa Nga bắn trúng người xem

Hình ảnh cắt từ clip vụ tai nạn đáng tiếc

Báo Novayagazeta chiều 19/9 cho hay, Bộ Quốc phòng Nga đã lên tiếng xác nhận có xảy ra vụ tai nạn khi một chiếc trực thăng của quân đội vô tình bắn các tên lửa khiến 2 chiếc ô tô bốc cháy khi đang tập trận.

Tuy nhiên, theo Novayagazeta, trong thông báo của mình, Bộ Quốc phòng Nga cũng không nói rõ sự việc nói trên có nằm trong khuôn khổ cuộc diễn tập Zapad 2017 mà Moscow đang tiến hành cùng đồng minh Belarus hay không.

Số lượng, danh tính và tình trạng người bị thương vong cũng không được quân đội Nga nhắc tới.

Trong một diễn biến khác, đại diện của Quân Khu Tây của quân đội Nga cũng xác nhận vụ việc, tuy nhiên, Quân khu Tây khẳng định không có thương vong trong sự việc như một số trang báo của nước này đã đăng tải.

Quân khu Tây nói rằng Bộ Quốc phòng Nga cho biết các báo cáo nói có thương vong và tổn thất lớn, đặc biệt là đối với các nhà báo là hoàn toàn không chính xác.

"Hệ thống chỉ thị mục tiêu trên một trong số các máy bay đã gặp trục trặc. Hậu quả là một quả tên lửa không điều khiển đã được kích hoạt. 1 trong số các xe tải không có người đã trúng đạn và bị hư hại" - Thông báo của đại diện Quân khu Tây nói.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.