Hồ sơ tài liệu

Nga sẵn sàng đáp trả, Thổ Nhĩ Kỳ ước chưa bắn hạ Su-24

29/11/2015, 07:29

Nga sẵn sàng đáp trả; Thổ Nhĩ Kỳ ước chưa bắn hạ Su-24; Triều Tiên thử tên lửa thất bại...

ban-ha-su-24-tho-nhi-ky

Các máy bay ném bom Su-24 của Nga. (Nguồn: sputniknews.com)

Ngày 28/11, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay, ông Putin sẵn sàng đáp trả những mối đe dọa đến từ Thổ Nhĩ Kỳ sau khi Su-24 bị bắn hạ.

Ông Putin tiếp tục cho rằng, việc bắn hạ Su-24 là hành động điên rồ trong một vở kịch phi lý.

Trong một diễn biến liên quan, phía Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị một cuộc gặp bên lề hội nghị biến đổi khí hậu ở Paris tuần tới nhưng ông Putin đã từ chối.

Thổ Nhĩ Kỳ ước chưa bắn hạ Su-24

ban-ha-su-24

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan (Nguồn: AFP)

Ngày 28/11, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã bày tỏ "nỗi buồn" khi nước này bắn hạ Su-24. Vị này cũng ước rằng điều này chưa từng xảy ra.

Trong phát biểu của mình, ông Erdogan cũng hy vọng rằng những điều tương tự sẽ không lặp lại trong tương lai. Ông này cũng đang hy vọng tình hình Nga - Thổ sẽ bớt căng thẳng trong thời gian tới.

Thêm một lần nữa, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định rằng quan hệ hai nước khó có thể tách rời kể cả sau xung đột nói trên.

IS xả súng bắn chết 4 cảnh sát ở thủ đô Cairo

is-ai-cap

Cairo tăng cường an ninh sau vụ xả súng. (ảnh: aljazeera).

Tối 28/11, Chi nhánh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Ai Cập đã nhận trách nhiệm vụ xả súng làm 4 cảnh sát thiệt mạng và một số người bị thương ở tỉnh Giza (Cairo).

Trước đó, theo cảnh sát Ai Cập, hai tay súng bịt mặt đi xe máy đã xả súng vào một xe cảnh sát gần khu Kim Tự Tháp Giza. Các nghi phạm đã bỏ trốn ngay sau đó.

Chi nhánh của IS tại Ai Cập cũng từng lên tiếng nhận trách nhiêm vụ làm rơi máy bay chở khách của Nga tại bán đảo Sinai ngày 31/10.

Triều Tiên phóng tên lửa từ tàu ngầm thất bại

kim-jong-un

Lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-un được cho đã từng thị sát đợt thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm diễn ra thành công. (Ảnh: Reuters)

Theo Yonhap, ngày 28/11, Triều Tiên đã thử tên lửa từ tàu ngầm thất bại vì không thấy có dấu hiệu chứng tỏ tên lửa có bay ra khỏi tàu và lao lên không trung.

Tuy nhiên, trước thông tin này, Triều Tiên không đưa ra bình luận gì. Trong khi đó, Mỹ và Hàn Quốc đều tỏ ra nghi ngờ việc Bình Nhưỡng không thể triển khai loại vũ khí hiện đại này.

Trước đó, Mỹ từng khẳng định rằng hình ảnh thử tên lửa thành công của Triều Tiên được chỉnh sửa và chỉ có mục đích khoe khoang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.