Công nghệ

Nga sản xuất UAV phóng từ pháo hạng nặng khiến kẻ thù khiếp sợ

02/03/2017, 19:24

Nga đã sản xuất máy bay không người lái phóng đi từ hệ thống pháo hạng nặng.

army2016demo-067

Hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) Smerch của Nga.

Nga mới đây đã phát triển một loại máy bay không người lái (UAV) hạng nhẹ được bắn đi từ các loại pháo hạng nặng, theo National Interest ngày 1/3.

Được biết, máy bay không người lái sẽ được lắp đặt bên trong một quả tên lửa phóng đi từ Hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) Smerch của Nga.

Theo cơ chế vận hành của loại khí tài này, khi tên lửa bay đến khu vực xác định, máy bay không người lái sẽ được tách rời ở độ cao 500m. UAV sau đó bay trong khoảng thời gian 20 phút và theo dõi một khu vực có diện tích khoảng 25 km vuông.

“Về mặt công nghệ, chúng tôi đã bắt đầu các hoạt động thử nghiệm cần thiết. Chúng tôi hi vọng rằng trong tương lai sẽ có những khách hàng lớn”, ông Nikolai Makarovets, thiết kế trưởng của hãng NPO-Splav, nhà sản xuất máy bay không người lái của Nga phát biểu.

Theo National Interest, dù loại UAV mới đang được chế tạo để xuất khẩu ra nước ngoài nhưng nó vẫn chưa được đưa vào sử dụng trong quân đội Nga bởi họ đang nghiên cứu cách thức sử dụng loại vũ khí này trên chiến trường.

Tuy nhiên, trong tương lai quân đội Nga chắc chắn sẽ đưa vào sử dụng loại vũ khí này.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.