Thế giới

Nga sắp dựng hàng rào ngăn bán đảo Crimea và Ukraine

28/09/2017, 12:14
image

Nga cho biết sẽ xây dựng hàng rào dài 50km tại đường ranh giới giữa bán đảo Crimea với Ukraine.

140227-map-crimea-1250_5f00f6012cf34480d5b588e1467

Nga cho biết sẽ xây dựng hàng rào dài 50km tại đường ranh giới giữa bán đảo Crimea với Ukraine.

RT đưa tin, hôm qua 27/9, liên quan tới vấn đề hàng rào an ninh, cơ quan báo chí của Lực lượng biên phòng Nga cho biết vì mục đích an ninh, Sở chỉ huy biên phòng của Cơ quan An ninh liên bang Nga chịu trách nhiệm về Crimea sẽ xây dựng hàng rào dài 50km tại đường ranh giới giữa bán đảo này với Ukraine.

Được biết, công trình này được dự kiến sẽ hoàn thành ngay trong năm nay với tổng chi phí xây dựng khoảng 200 triệu ruble (tương đương 3,47 triệu USD).

Cơ quan biên phòng Nga cũng cho biết việc dựng hàng rào ngăn cách nằm trong kế hoạch xây dựng khu vực biên giới giữa Nga và Ukraine.Theo dự toán mua sắm trang thiết bị, hàng rào sẽ cao hơn 2m và dài 49,5km dọc theo khu vực Krasnoperekopsk giáp ranh với Ukraine.

Được biết, tuy Crimea đã sáp nhập vào lãnh thổ Liên bang Nga vào tháng 3/2014 nhưng trong hơn hai năm qua, bán đảo này vẫn phải phụ thuộc vào điện, nước và cung cấp nhu yếu phẩm từ các tỉnh miền nam Ukraine, khiến Kiev nhiều lần lợi dụng tình thế để o ép chính quyền của ông Putin.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, Nga cũng đã triển khai kế hoạch toàn diện để thay thế những lĩnh vực còn phụ thuộc vào Ukraine. Trong đó, việc cung cấp điện, nước và cầu nối đến Crimea là những viên gạch đầu tiên trong kế hoạch đầu tư, phát triển kinh tế toàn diện cho bán đảo.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.