Thế giới

Nga sắp ra mắt Tập đoàn quân mới ở Quân khu phương Nam

18/03/2017, 11:30

Quân đội Nga chuẩn bị cho ra mắt một đơn vị quân đội mới thuộc biên chế của Quân khu phương Nam.

quan doi nga

Tổng thống Putin và quân đội Nga (ảnh minh họa)

Báo Izvestia của Nga ngày 17/3 đưa tin cho biết, quân đội Nga chuẩn bị cho ra mắt một đơn vị quân đội mới thuộc biên chế của Quân khu phương Nam.

Theo tin ban đầu, nhiều khả năng đơn vị mới được ra thành lập là Tập đoàn quân hợp thành số 8.

Tập đoàn quân số 8 mới của Nga dự kiến sẽ có tổng hành dinh chỉ huy ở Novocherkassk. Các đơn vị nhỏ trực thuộc Tập đoàn quân số 8 sẽ được triển khai làm nhiệm vụ trên các khu vực Rostov và Volgograd.

Nhiệm vụ của Tập đoàn quân số 8 là đảm nhiệm phòng thủ, chiến đấu trên hương chiến lược Tây - Nam của Nga.

Izvestia cho hay, lực lượng quân sự mới của Nga được thành lập dựa trên nền tảng quân đoàn vệ binh lục quân số 8 từng nằm dưới quyền chỉ huy của Thiếu tướng Nga Lev Rokhlin.

quan doi nga 2

 Ảnh minh họa

Các chuyên gia quân sự Nga cho rằng đơn vị mới của Quân khu phương Nam sẽ đảm bảo an ninh cho cả hướng Đông Nam chiến lược chứ không riêng gì hướng Tây Nam.

Izvestia tiết lộ rằng việc thành lập đã được Quân khu Nam xúc tiến và dự kiến đơn vị mới sẽ ra mắt vào tháng 6/2017 này.

Cơ cấu chính xác của Tập đoàn quân số 8 như thế nào đến nay chưa có thông tin chính xác, tuy nhiên, theo giới nghiên cứu quân sự, đơn vị này chắc chắn sẽ có sư đoàn bộ binh cơ giới số 150 đóng quân ở Novocherkassk.

Tập đoàn quân là thuật ngữ chỉ một đại đơn vị cấp chiến dịch – chiến lược trong tổ chức quân đội chính quy tại một số nước có quân đội rất lớn như Nga, Đức, Anh, Mỹ được hợp thành từ các quân đoàn hoặc các nhóm sư đoàn, lữ đoàn hỗn hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.