Thế giới

Nga sẽ không cung cấp S-300 cho Syria như đã nói?

20/04/2018, 07:28

Phát ngôn viên Peskov từ chối bình luận về việc điện Kremlin có ủng hộ việc cung cấp S-300 cho Syria hay không.

peskov_lhkc

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov đã khuyên các phương tiện truyền thông nên đọc lại tuyên bố của Tổng thống Vladimir Ptuin về Syria một lần nữa.

"Xin hãy đọc lại tuyên bố của tổng thống vài giờ sau cuộc tấn công Syria. Hãy đọc kỹ nó," ông nói.

Theo đó, vào ngày 14/4 Tổng thống Nga đã lên án việc Mỹ và các đồng minh tấn công tên lửa vào các mục tiêu ở Syria mà không có sự chấp thuận từ Hội đồng Bảo an LHQ. Ông cho rằng đó là một hành động xâm lược, chống lại một quốc gia có chủ quyền. Ông cũng nói thêm rằng cuộc tấn công sẽ khiến căng thẳng leo thang và ảnh hưởng đến hệ thống quan hệ quốc tế.

Đến ngày 16/4, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết Nga đang xem xét khả năng cung cấp hệ thống S-300 cho Syria để tăng cường khả năng phòng thủ cho nước này. Việc liên quân Anh, Mỹ, pháp có “hành động hiếu chiến” đã buộc Nga phải suy nghĩ về cách giúp Syria duy trì an ninh, ông Lavrov nói thêm.

1-92984-1496840434322

Hệ thống phòng thủ S-300 của Nga

Hai phát ngôn này khiến phương tiện truyền thông thế giới tin rằng việc Nga sẽ cung cấp S-300 cho Syria trong thời gian không xa.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Peskov hôm 19/4 cho biết, tuyên bố của ông Putin không có liên quan đến khả năng cũng cấp hệ thống phòng thủ cho Nga. Ông Peskov cũng từ chối bình luận về khả năng điện Kremlin sẽ đồng ý chuyển giao S-300 cho Syria.

Như vậy, Nga vẫn còn cân nhắc về việc giao hệ thống phòng không cho Syria. Và việc quốc gia Trung Đông này có  được nắm giữ S-300 hay không? Có thể là có nhưng không phải ngay lúc này, hoặc cũng có thể là không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.