Thế giới

Nga sẽ triển khai vũ khí hạt nhân ở Syria?

25/08/2018, 12:11

Quan chức Nga đề nghị triển khai vũ khí hạt nhân ở Syria để đối phó với các lệnh cấm vận từ Mỹ.

tên lửa Nga

Một máy bay của Không quân Nga

Chính sách gây áp lực lên Nga đã vượt qua “ranh giới đỏ” và Moscow nên suy nghĩ về một phản ứng bất đối xứng, như việc triển khai vũ khí hạt nhân ở nước ngoài, TASS dẫn lời một nhà lập pháp cao cấp của Nga phát biểu ngày 24/8.

“Tôi tin rằng, Nga cần phải vẽ những ranh giới đỏ của riêng mình. Đã đến lúc suy nghĩ về các phản ứng bất đối xứng với Mỹ, không chỉ để đáp trả các lệnh trừng phạt mà còn gây ra những thiệt hại nhất định cho Washington”, ông Vladimir Gutenev, Phó trưởng ban thứ Nhất của Ủy ban chính sách kinh tế của Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) nói.

Nhà lập pháp Vladimir Gutenev

Nhà lập pháp Nga Vladimir Gutenev

Trong đó, ông Gutenev nêu ra đề xuất triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga tại các quốc gia khác, có thể là Syria, nơi Moscow có một căn cứ không quân được bảo vệ nghiêm ngặt.

Một số biện pháp khác cũng được kể ra là việc sử dụng tiền điện tử trong giao dịch xuất khẩu vũ khí; hay đình chỉ một số hiệp ước vũ khí với Mỹ, trong đó bao gồm hiệp ước không phát triển nhanh các công nghệ tên lửa.

Tuyên bố của Nghị sĩ Nga được đưa ra sau khi Mỹ áp đặt thêm lệnh trừng phạt với Nga vì cáo buộc Moscow liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal.

Theo đó, Mỹ sẽ dừng bán một số vũ khí và một số hoạt động tài chính với Nga, cũng như cấm xuất khẩu hàng hóa và công nghệ nhạy cảm về an ninh, trong đó có thiết bị điện tử đa mục đích. Biện pháp này sẽ có hiệu lực từ ngày 27/8.

Ông Gutenev khẳng định các biện pháp trừng phạt của Mỹ không thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành công nghiệp quốc phòng Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.