Hồ sơ tài liệu

Nga sơ tán hàng chục nghìn người vì 100 cảnh báo đánh bom

14/09/2017, 06:17

Âm mưu đánh bom giả gây nhiều lo sợ ở Nga đang được điều tra.

Âm mưu đánh bom giả ở Nga

Âm mưu đánh bom giả ở Nga đang được điều tra

Thông tấn Tass của Nga ngày 14/9 đưa tin cho biết, trong 2 ngày 12 và 13/9, hơn 100 cảnh báo đe dọa đánh bom nặc danh đã được gửi đến các cơ quan chức năng của Nga buộc nhà chức trách của nước này phải tiến hành ban bố cảnh báo sơ tán khẩn cấp để đảm bảo an toàn cho người dân.

Rất nhiều cảnh báo nặc danh cho biết sẽ có bom nổ ở các công trình công cộng như nhà ga, sân bay, khách sạn, trường học... khiến nhà chức trách Nga, đặc biệt là ở thủ đô Moscow phải lo lắng.

Nguồn tin trong cơ quan sức mạnh Nga cho biết, chỉ riêng trong ngày 12/9, cơ quan chức năng nước này đã phải sơ tán 45.000 người khỏi 205 địa điểm sau khi nhận được các cuộc gọi nặc danh báo có bom.

Hiện lực lượng chức năng đang tích cực tiến hành truy tìm và điều tra những cuộc gọi cảnh báo nặc danh nói trên.

Cơ quan chức năng đã tiến hành sơ tán người dân khỏi các địa điểm này để kiểm tra. Có tin nói rằng, nhiều cuộc gọi xuất phát từ Ukraine.

Trong ngày 13/9, riêng tại Moscow đã nhận được 20 cuộc gọi như vậy, hậu quả là phải sơ tán khoảng 10.000 người khỏi các trung tâm thương mại lớn, nhà ga và trường đại học.

Lực lượng chức năng đang kiểm tra thông tin về bom tại 3 nhà ga chính gồm Kiev, Kazan và Leningrad, 4 trung tâm thương mại là Megapolis, Afimall city, Gorod, Schelkovo" và trường đại học y Sechenova nhưng chưa phát hiện điều gì khả nghi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.