Thế giới

Nga, Syria đã thành lập hệ thống phòng không chung

26/08/2017, 15:41

Moscow và Damascus đã cùng nhau thiết lập một hệ thống phòng không chung tại Syria.

Tên lửa S-400 Nga triển khai ở Syria

Tên lửa S-400 Nga triển khai ở Syria

Trang Almasdarnews ngày 26/8 dẫn tuyên bố của giới chức quân sự Nga cho biết, Moscow và Damascus đã cùng nhau thiết lập một hệ thống phòng không chung tại Syria.

Đây được xem là những nỗ lực quân sự giữa Nga và Syria trong cuộc chiến chống khủng bố và gia tăng hợp tác quốc phòng giữa quân đội của Tổng thống Syria Assad và đồng minh Nga.

Thiếu tướng Sergey Meshcheryakov - Tham mưu trưởng, Phó tư lệnh lực lượng Không quân - Vũ trụ Nga đã nói điều này tại một cuộc hội thảo bàn tròn nói về những kinh nghiệm chiến đấu tại Syria trong khuôn khổ diễn đàn kỹ thuật - quân sự Army-2017 đang diễn ra ở Moscow.

"Hiện nay, một hệ thống phòng không hợp nhất đã được thiết lập ở Syria. Chúng tôi đảm bảo việc liên lạc và phối hợp kỹ thuật thông suốt giữa các hệ thống thuộc lực lượng cảnh báo và chiến đấu của Nga, Syria.

Tất cả các thông tin về những tình huống trên không từ các trạm radar mặt đất ở Syria đang được Nga và nước chủ nhà sử dụng".

Tại căn cứ không quân Hmeymim , Nga cũng đã bố trí 1 tiểu đoàn thông tin, các tổ hợp pháo - tên lửa phòng không tầm gầ, chiến thuật Pantsir-S , tên lửa phòng không S-400 và một loại vũ khí phòng thủ khác.

Theo tuyên bố của Thiếu tướng Sergey Meshcheryakov, lực lượng phòng không của Nga ở Hmeymim có thể theo dõi, tấn công các mục tiêu từ khoảng cách 400 km và độ cao 35 km.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.