Tư vấn

Nga tăng 2 hệ thống tên lửa Pantsir-S bảo vệ Moscow

09/03/2016, 17:23

Nga đã đưa vào trực chiến thêm 2 hệ thống phòng không hiện đại Pantsir-S ở ngoại ô Moscow, nhằm bảo vệ thủ đô...

1
Hệ thống tên lửa phòng không hiện đại Pantsir-S1 của Quân đội Nga

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trên trang web rằng thêm 2 hệ thống tên lửa đất đối không tinh vi Pantsir-S đã đi vào hoạt động gần Moscow để bảo vệ bầu trời thủ đô.

Hồi tháng 2/2015, các hệ thống Pantsir-S đã được triển khai tới một căn cứ tại vùng Moscow sau khi các cuộc tập trận hỏa lực được tiến thành công tại bãi thử Ashuluk ở vùng Astrakhan thuộc miền nam nước Nga.

Một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ, đến nay đã có 5 trung đoàn phòng không trang bị các hệ thống Pantsir-S được đưa vào trực chiến để đảm bảo nhiệm vụ bảo vệ Moscow. Ngoài ra, một hệ thống tên lửa Pantsir-S nữa cũng sẽ được đưa vào trực chiến ở ngoại ô Moscow vào cuối năm nay, trong một động thái nhằm hiện đại hóa các lực lượng Không quân Nga.

Pantsir-S là một tổ hợp vũ khí pháo phòng không và tên lửa đất đối không tầm ngắn và trung, được xem là một trong những hệ thống phòng không tầm thấp hiện đại hàng đầu thế giới hiện nay. Pantsir-S được đưa vào sử dụng lần đầu tiên vào năm 2012 và sẽ dần thay thế vũ khí phòng không tự hành Tunguska. Nó được thiết kế để bảo vệ các hệ thống phòng không được đánh giá cao hơn như S-300 hay S-400.

Hai tổ hợp S-400 hiện đang được triển khai quanh Moscow, kèm theo mỗi tổ hợp là hệ thống Pantsir-S.

Hệ thống này do Cục Thiết kế Máy móc Công cụ KBP (Tula, Nga) phát triển nhằm chống lại các mục tiêu bay thấp như: máy bay cánh cố định, trực thăng, tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo, vũ khí dẫn đường chính xác, máy bay không người lái và thậm chí là cả mục tiêu trên bộ…

Hệ thống Pantsir-S được trang bị radar điều khiển hỏa lực và cảm biến cùng 2 pháo cao tốc 2A38M cỡ 30mm và 12 tên lửa phòng không tầm thấp 57E6. Trong đó, pháo 2A38M có tốc độ bắn tối đa 2.500 phát/phút, tầm bắn tối đa 4km, tầm cao 3km. Tên lửa 57E6 dài 3,2m; trọng lượng 90kg; lắp đầu đạn nổ phân mảnh nặng 20kg.

Loại tên lửa với 2 tầng động cơ nhiên liệu rắn cho phép đạt tốc độ hành trình 1.300m/s, tầm bắn 20km và diệt mục tiêu độ ở độ cao 15km.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.