Thế giới

Nga tăng cường hệ thống phòng không thế kỷ 21 S-500

24/01/2017, 14:25
image

Thiếu tướng quân đội Andrei Cheburin cho biết: Nga đang trong quá trình tạo ra một hệ thống phòng không quốc gia tích hợp.

24.1 Nga

Nga đang trong quá trình tạo ra một hệ thống phòng không quốc gia tích hợp.

Theo Sputnik, Thiếu tướng quân đội Andrei Cheburin cho biết: Nga đang trong quá trình tạo ra một hệ thống phòng không quốc gia tích hợp trong đó sự kiến sẽ được hoàn thiện sau khi biên chế hệ thống tên lửa đất đối không S-500 Prometey.

Ông Cheburin, thuộc lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga trong cuộc phỏng vấn với tờ Krasnaya Zvezda cho hay: Nga đang cố gắng thực hiện nhằm tạo ra một hệ thống phòng thủ quốc gia tích hợp của thế kỷ 21.

“Hệ thống này sẽ được hoàn tất khi lực lượng vũ trang Nga nhận được hệ thống tên lửa phòng không đất đối khôngS-500 và hệ thống radar tiên tiến tầm xa mới với tên lửa không đối không các radar hiện đại”.

S-500, được thiết kế bởi Almaz Antey, hệ thống có thể đồng thời đánh chặn mười tên lửa đạn đạo  trong vòng bán kính 600km và ở độ cao 200km, hệ thống siêu thanh với tốc độ 7 km/s. S-500 Prometey có khả năng tấn công các mục tiêu ở độ cao lên đến 200 km.

Hệ thống này có khả năng chặn máy bay và thiết bị bay không người lái (UAV), cũng như phá hủy các vệ tinh trái đất quỹ đạo thấp. S-500 sẽ là một nâng cấp lớn từ hệ thống S-400 phức tạp trước đó là đã phục vụ trong lực lượng vũ trang Nga.

Xem thêm video: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.