Thế giới

Nga tăng cường thêm lực lượng đến Hama, Idlib của Syria

12/01/2019, 20:33

Quân đội Nga được cho là đã gửi thêm các đoàn xe bọc thép, lực lượng tăng cường đến Hama và Idlib.

img
Quân đội Nga (ảnh minh họa)

Nguồn tin từ truyền thông Iran cho biết, quân đội Nga bị cáo buộc đã gửi một đoàn xe bọc thép đến các khu vực Hama và Idlib của Syria trong tuần này sau khi các phiến quân thánh chiến Hay Hayat Tahrir Al-Sham chiếm được một số khu vực ở các tỉnh này.

Một đoàn xe quân sự của Nga, bao gồm một số phương tiện vận tải bọc thép, quân sự, kỹ thuật và nhân viên cố vấn đã được gửi đến làng chiến lược Salba ở phía Nam thị trấn Hayalin ở Tây Hama, nguồn tin của hãng thông tấn Iran Fars News cho hay.

img
Quân đội Nga ở Syria - ảnh minh họa.

Quân đội  Syria (SAA) cũng đã gửi một số quân tiếp viện đến vùng nông thôn phía bắc Hama và khu vực phía nam Idlib, tuy nhiên, bản chất của việc triển khai này có thể là để gia tăng khả năng phòng thủ chứ không phải để phát động các chiến dịch tấn công.

Nói với trang Al-Masdar ở Trung Đông vào hôm thứ Sáu, một nguồn tin quân sự từ Lực lượng Quốc phòng Syria (NDF) tại Mhadeh nói rằng lực lượng vũ trang Syria đã nhận được lệnh phải cảnh giác cao độ khi Hay'at Tahrir Al-Sham cố gắng mở rộng về phía các khu vực do quân chính phủ kiểm soát.

img
Lực lượng quân cảnh của Nga tại Syria (ảnh minh họa)

Đầu tuần này, nhóm phiến quân thánh chiến Hay Hayat Tahrir Al-Sham đã tìm cách chế ngự các đồng minh cũ của họ từ Mặt trận Giải phóng Quốc gia do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và đánh chiếm hầu hết tỉnh Idlib.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.