Thời sự Quốc tế

Nga: Tàu ngầm không người lái Poseidon sẽ là khắc tinh với tàu sân bay địch

04/02/2019, 15:06
image

Đó là khẳng định của một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Ngakhi nói với hãng thông tấn TASS vào hôm qua Chủ nhật (3/2).

img
Nga đã thử nghiệm xong UUV Poseidon năng lượng nguyên tử.

Nguồn tin này cũng tiết lộ rằng, các phiên bản tàu ngầm không người lái Poseidon sẽ sớm được bàn giao và phục vụ trong biên chế của Hải quân Nga.

Poseidon - tên gọi của phương tiện không người lái dưới nước (UUV) là một hệ thống phương tiện ngầm đa nhiệm, có thể tự điều khiển để vượt qua bất kỳ hệ thống phòng thủ nào của đối phương, điều này sẽ khiến các UUV Poseidon trở nên bất khả xâm phạm trước những biện pháp ứng phó chống tàu ngầm hiện đại nhất hiện nay của quân đội nhiều nước trên thế giới.

Trên đường đến mục tiêu, các UUV Poseidon có thể tránh và vượt qua mọi rào cản chống tàu ngầm và các hệ thống phòng thủ khác của kẻ thù do hệ thống điều khiển của chúng hoạt động hoàn toàn tự động, nguồn tin cho biết.

Nguồn tin lưu ý rằng độ sâu mà những chiếc UUV Poseidon có thể lặn vượt quá 1 km và các giải pháp kỹ thuật mới Nga sẽ đảm bảo cho chúng có thể di chuyển với tốc độ tối đa 200 km /giờ.

Hệ thống UUV đa nhiệm Poseidon sẽ có hai phiên bản, một đóng vai trò như một tàu ngầm mang hạt nhân đặc nhiệm (có thể làm nhiệm vụ tấn công, đột kích chiến lược).

Phiên bản còn lại là phương tiện cơ động ngầm dưới nước không người lái. Nguồn tin nhắc lại rằng, những phương tiện UUV từ của hệ thống Poseidon không chỉ dành cho các nhiệm vụ chiến lược, mà còn để tiêu diệt các nhóm tàu ​​sân bay của kẻ thù.

img
Nga đã sở hữu tất cả những loại vũ khí chiến lược cho hầu hết các nền tảng trên biển, trên bộ, trên không và dưới mặt nước.

Tổng thống Putin nhắc đến Poseidon

img
Theo nhà lãnh đạo Nga, tàu ngầm không người lái Poseidon sẽ là khắc tinh của các nhóm tấn công tàu sân bay của đối phương và nhiều mục tiêu chiến lược khác.

Hôm thứ Bảy, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã đề cập một báo cáo cho biết Nga đã kết thúc giai đoạn thử nghiệm quan trọng đối với phương tiện chiến lược không người lái dưới nước Poseidon.

Vào cuối tháng 12 năm ngoái, một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga đã nói với hãng TASS rằng việc thử nghiệm UUV năng lượng hạt nhân Poseidon khi đó đang được tiến hành trên biển.

Nguồn tin lưu ý rằng lò phản ứng hạt nhân đã được gắn trên thân của một phương tiện UUV Poseidon.

Tổng thống Nga Putin lần đầu tiên nói về phương tiện dưới nước không người lái có lò phản ứng năng lượng hạt nhân trong bài phát biểu của ông tại Hội đồng Liên bang vào tháng 3 năm 2019.

Tổng thống Putin khi đó báo cáo rằng các UUV Poseidon sẽ được trang bị cả trọng tải thông thường và hạt nhân. Chúng có thể phá hủy các cơ sở hạ tầng, cũng như các nhóm tàu sân bay của đối phương và các mục tiêu khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.