Thế giới

Nga thông báo kết quả tập trận phòng thủ tên lửa với Trung Quốc

17/12/2017, 10:41

Bộ Quốc phòng Nga vừa thông báo kết quả của cuộc tập trận chung phòng thủ tên lửa với Trung Quốc.

Chinese_navy_Russian_exercises_HLAT

Ảnh minh họa.

Sputnik News đưa tin, hôm 16/12, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về kết quả cuộc tập trận chung vừa được thực hiện với Trung Quốc tại Bắc Kinh.

Trong một thông cáo mới nhất, bộ này nhấn mạnh cuộc diễn tập phòng thủ tên lửa chỉ huy-tham mưu bằng máy tính Nga-Trung với tên gọi Aerospace Security 2017 (An ninh Không gian - Vũ trụ năm 2017) đã diễn ra tại Viện Nghiên cứu Phòng thủ tên lửa và phòng không Bắc Kinh của Học viện Không quân Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) từ ngày 11 tới 16/12 đã thành công tốt đẹp khi mọi nhiệm vụ giao cho quân nhân hai nước đã được hoàn thành đầy đủ.

Tập trận đã đạt được một mức độ hợp tác mới giữa tất cả các chuỗi chỉ huy từ các ban tham mưu cho đến các chỉ huy các đơn vị.

Ngoài ra, vào đầu năm 2018, Bộ Quốc phòng hai nước sẽ có một cuộc họp để thảo luận về những kết quả của cuộc tập trận nói trên và những triển vọng hợp tác tiếp theo về phòng thủ tên lửa và phòng không.

Trước đó vào ngày 11/12, quân đội Nga và Trung Quốc đã tiến hành cuộc tập trận chung chống tên lửa kéo dài 6 ngày ở Bắc Kinh. Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho hay, mục đích chính của cuộc tập trận mang tên "An ninh Không gian - Vũ trụ năm 2017" nhằm đẩy mạnh sự hợp tác quân sự giữa hai nước và đảm bảo sự cân bằng chiến lược của các lực lượng ở vành đai Thái Bình Dương. Bộ trên đồng thời nhấn mạnh cuộc tập trận chung này không nhằm vào một nước thứ ba. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.