Hồ sơ tài liệu

Nga thông báo vừa diệt 2 nhóm khủng bố IS vô cùng nguy hiểm

23/04/2017, 10:49

An ninh Nga cho hay, 1 trong 2 nhóm trên từng được huấn luyện tại các trại tập trung của khủng bố IS.

Nga tieu diet mot nhom khung bo

Đặc nhiệm Nga (ảnh minh họa: Tass)

Hãng Tass ngày 22/4/2017 dẫn nguồn tin từ cơ quan an ninh của Nga cho hay, cảnh sát nước này vừa truy lùng và tiêu diệt thành công 2 nhóm đối tượng khủng bố có liên hệ mật thiết với tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khi chúng hiện diện ngay trên lãnh thổ Liên bang Nga. 

Theo Tass, hai nhóm đối tượng có tổ chức này bị tiêu diệt ở gần Stavropol - một thành phố nằm ở phía tây nam Nga và là trung tâm hành chính của Vùng Stavropol. 

An ninh Nga cho hay, 1 trong 2 nhóm trên từng được huấn luyện tại các trại tập trung của khủng bố IS. Chúng được lệnh đến Nga để chuẩn bị thực hiện các vụ tấn công khủng bố liều lĩnh và nguy hiểm. 

Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga trong một thông báo mới nhất nói rằng, cả hai băng nhóm trên đều đã thề trung thành với tổ chức IS

Tất cả các thành viên của 2 nhóm này đều đã bị tiêu diệt ở một địa điểm (không được công bố-PV) tại khu vực Stavropol. 

Thông báo chí nói rằng 2 băng nhóm nguy hiểm này trước đó đã cơ động trên một chiếc ô tô hiệu Lada Priora. Khi bị ngăn chặn, các đội tượng trong xe đã dùng súng trường tự động để tấn công các nhân viên công lực nhằm trốn chạy. 

Tuy nhiên, chúng đã bị vô hiệu hóa ngay sau đó. Qua xác minh, trong số các đối tượng bị tiêu diệt có cả thủ lĩnh bang (nhóm này có biệt danh là “Cướp ngủ”). Cảnh sát đã phát hiện thêm súng, thuốc nổ giấu trong xe. 

Khi tiến hành khám xét nơi ở của nhóm khủng bố, người ta đã phát hiện thêm 4 quả lựu đạn, một thiết bị nổ đã sẵn sàng được sử dụng. 

Lực lượng rà phá bom chuyên nghiệp cũng đã được điều đến nơi khám xét để giải quyết một số nhiệm vụ liên quan. 

Danh tính, quốc tịch, tôn giáo và nhân thân của các phần tử bị tiêu diệt hiện chưa được công bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.