Thế giới

Nga tiến hành không kích dữ dội ở Đông Ghouta

17/03/2018, 07:00

Lực lượng ủng hộ Tổng thống al-Assad đã không kích dữ dội vào Đông Ghouta.

Đông Ghouta 1703

Rất nhiều thường dân thiệt mạng và bị thương sau vụ không kích tại thị trấn Kaft Batna, Đông Ghouta

Theo DPA, khu vực Đông Ghouta, Syria đã tràn ngập sự tang thương sau các cuộc không kích dữ dội của quân đội Nga hôm thứ Sáu, trong khi đó các nhóm phiến quân ở khu vực này lại đang muốn tiến hành đàm phán để chấm dứt cuộc chiến.

“Các nhóm nổi dậy ở Đông Ghouta đã sẵn sàng đàm phán trực tiếp với Nga dưới sự bảo trợ của Liên hợp quốc nhằm củng cố một lệnh ngừng bắn ở khu vực và cung cấp thực phẩm và trợ giúp y tế”, Wael Olwan, phát ngôn viên của nhóm nổi dậy Faylaq al-Rahman cho biết.

“Chúng tôi sẵn sàng đàm phán trực tiếp nhưng người Nga vẫn từ chối”, Wael Olwan nói thêm.

Tuy vậy, cũng trong ngày 17/3, Đài quan sát Nhân quyền tại Syria (có trụ sở tại Anh) cho hay các cuộc không kích của máy bay Nga vào thị trấn Kaft Batna hôm thứ Sáu đã khiến ít nhất 46 thường dân thiệt mạng.

Nga là đồng minh chính của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Sự can thiệp bắt đầu từ năm 2015 của Nga vào đất nước bị chiến tranh tàn phá này đã giúp ông al-Assad chiếm ưu thế.

Cơ quan giám sát nhân quyền cũng cho biết những máy bay Nga đã sử dụng bom, tên lửa để tấn công. Lực lượng chính phủ Syria đã chiếm gần hết thị trấn Jisrine ở phía Đông Ghouta.

Quân đội Syria tuyên bố họ đã kiểm soát lại được khoảng 70% khu vực Đông Ghouta.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.