Hồ sơ tài liệu

Nga tiết lộ tất cả các vũ khí đã thử nghiệm ở Syria

21/12/2018, 13:21

Nga đã thử nghiệm ở Syria hệ thống tên lửa Iskander-M, các máy bay chiến đấu mới dòng Su và nhiều hơn nữa.

yuri-borisov

Nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yuri Borisov

Phó Thủ tướng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yuri Borisov đã trả lời phỏng vấn chi tiết với hãng tin Interfax về những vũ khí hỏa lực, hệ thống máy bay chiến đấu... đã được quân đội Nga thử nghiệm trên chiến trường Syria.

Ông Yuri Ivanovich cho rằng, không có gì giật gân vì cả thế giới đều biết rằng các oanh tạc cơ chiến lược Tu 160 và Tu-95MS của Không quân Nga đã được điều đến hoạt động trên vùng trời của Syria.

1

Một chiếc Tu-160 được tiêm kích Su-30 hộ tống trên bầu trời Syria

Hoạt động chiến đấu của các máy bay ném bom và phi hành đoàn trên các phương tiện bay chiến lược của quân đội Nga đã nhìn thấy trên không phận Syria không chỉ một lần.

Tương tự, với máy bay chiến đấu. Các loại tiêm kích Su-30SM, Su-35S, Su-27SM là những máy bay quân sự được sử dụng nhiều nhất trong các chiến dịch tấn công khủng bố và hỗ trợ quân đội Syria trong cuộc chiến bảo vệ và giành lại quyền kiểm soát ở nhiều vùng lãnh thổ chủ quyền.

2

Chiến cơ Su hộ tống chuyên cơ của Tổng thống Putin khi đến thăm Syria

Các máy bay Su-30SM, Su-35S, Su-27SM thường xuyên xuất hiện trên các kênh truyền hình, mạng xã hội và báo chí của Nga và nước ngoài. Công việc của họ có cả việc hộ tống lực lượng mặt đất, hộ tống máy bay ném bom chiến lược và hộ tổng chuyên cơ chở Tổng thống Putin.

Các máy bay tiêm kích của Nga giám sát được các máy bay tàng hình của Mỹ, ngăn chặn chiến cơ Rafale của Pháp khi chúng bay gần không phận do Nga và Syria kiểm soát trên lãnh thổ nước Cộng hòa Hồi giáo.

3

Hàng không mẫu hạm duy nhất của Hải quân Nga ở ngoài khơi bờ biển Syria

Về hoạt động của máy bay chiến đấu đa chức năng MiG-29 SMT ở Syria năm 2017, quan chức Nga đã đề nghị sẽ cung cấp cho báo chí một báo cáo riêng biệt.

Đối với các phiên bản máy bay chiến đấu trên hạm MiG-29K và Su-33. Các máy bay bay này được triển khai trên tuần dương hạng nặng, hàng không mẫu hạm Đô đốc Kuznetsov cũng đã nhiều lần tham gia các chiến dịch tấn công khủng bố ở Syria.

4

Trực thăng trên hạm Katrans

Ngoài ra còn có "Katrans" - phiên bản hàng hải của trực thăng vũ trang hạng nặng Alligator Ka-52. Các phương tiện mới này đã bay, ném bom, thử nghiệm tên lửa dẫn đường hoàn toàn mới "Whirlwind-M".

Trường hợp của máy bay tàng hình thế hệ 5 Su-57 ở Syria ..., Phó Thủ tướng Nga cho rằng "đây là một chủ đề riêng biệt, chúng tôi đã dành nhiều bài viết cho nó, nếu bạn quan tâm, xin chào đón".

5

Máy bay ném bom tiền phương Su-34

Trong lĩnh vực không quân, Nga đã đưa vào sử dụng hiệu quả các tổ hợp tác chiến điện tử Khibiny-U EW cho máy bay chiến đấu, các hệ thống độc đáo cho phép các máy bay của quân đội Nga được bảo vệ bởi một lớp hàng rào điện tử không thể can thiệp, không thể chọc thủng.

Sự hiện diện của các tổ hợp này trên máy bay ném bom tiền phương Su-34 cho phép nó thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu mà không cần có sự trợ giúp của các tiêm kích hộ tống.

6

Các loại xe bọc thép chiến đấu của Nga ở Syria

Với lực lượng lục quân. Nga đã thử nghiệm nhiều loại xe bọc thép, chiến đấu, thiết bị tác chiến điện tử chiến thuật, robot chiến đấu điều khiển từ xa trên chiến trường Syria.

Các tổ hợp tên lửa đa nòng Smerch và phiên bản nâng cao Tornado-G cũng đã được vận chuyển bằng đường thủy (qua Eo biển Bosphorus) đến Syria thử nghiệm và tham chiến thực tế.

7

Tên lửa đa nòng "Cuồng Phong" của Lục quân Nga

Tất nhiên, theo quan chức Nga, điều thú vị nhất của danh sách vũ khí lục quân là việc sử dụng tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander M trên chiến trường Syria.

Theo ông Yuri Borisov, nhìn chung, Nga đã sử dụng và thử nghiệm tổng cộng hàng trăm loại vũ khí và thiết bị quân sự khác nhau ở Syria.

8

Tên lửa đạn đạo Iskander M

Trên thực tế, mọi phi công chiến đấu của Lực lượng Không gian vũ trụ Nga đều đã được điều động đến Syria tham gia chiến đấu. Rất nhiều phi công vẫn đang hoạt động ở nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.