Công nghệ

Nga tiết lộ vũ khí "khắc tinh" của tàu sân bay

28/03/2017, 09:43
image

Nga chế tạo thành công loại tên lửa không thể đánh chặn và có khả năng diệt tàu sân bay trong chốc lát.

3EA59B1400000578-4350360-image-a-20_1490525540063

Tên lửa siêu thanh của Nga "không thể đánh chặn" và có thể tiêu diệt mọi tàu sân bay chỉ bằng 1 lần tấn công.

Nga đã chế tạo thành công tên lửa có khả năng bay nhanh gấp 5 lần tốc độ âm thanh và có khả năng tiêu diệt mọi tàu sân bay chỉ bằng một lần tấn công, Daily Mail ngày 26/3 dẫn lời một quan chức Nga cho hay.

Đặc biệt, tên lửa này được xem là không thể đánh chặn với các hệ thống phòng không tân tiến nhất hiện nay.

Tên lửa hành trình Zircon của Nga có thể di chuyển với vận tốc 6.100 -7.200 km/giờ nghĩa là nhanh hơn tốc độ âm thanh từ 5 tới 6 lần. Tầm bắn của Zircon có thể lên đến 800km.

Theo các chuyên gia quân sự Anh, với tốc độ và tính năng hoàn toàn vượt trội, tên lửa này có thể bắn gục tàu sân bay Queen Elizabeth và Prince of Wales chỉ trong một lần tấn công. Hai tàu sân bay của Hải quân Hoàng gia Anh hiện có giá 6,2 tỉ bảng Anh.

Sở dĩ xảy ra kịch bản trên là bởi hệ thống phòng không của Anh chỉ có thể bắn hạ những tên lửa di chuyển với tốc độ khoảng 3.500 km/giờ, quá chậm so với vận tốc của tên lửa Zircon.

“Các tàu mặt nước hiện nay đang phải đối mặt khó khăn lớn trước các tên lửa siêu thanh bay quá nhanh. Thời gian để phản ứng khi phát hiện tên lửa là quá ngắn ngủi nên mọi hệ thống phòng không hiện nay đều không có nhiều tác dụng”, Pete Sandeman, một chuyên gia hàng hải nói với Sunday People.

Chuyên gia này còn cho rằng dù phát hiện ra tên lửa và đánh chặn thành công thì ở khoảng cách quá gần như vậy, tàu mặt nước hoặc tàu sân bay cũng bị hư hỏng nặng.

Được biết, tên lửa Zircon đang ở giai đoạn thử nghiệm và dự kiến sẽ gắn được lên tàu sân bay Pyotr Velikiy trong năm 2022.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.