Hồ sơ tài liệu

Nga tiêu diệt hơn 3.000 tên khủng bố tại Syria

23/02/2017, 08:08

Ngày 22/2, các lực lượng không gian vũ trụ Nga đã tiêu diệt hơn 3.000 chiến binh thánh chiến...

16

Quân nhân Nga đưa đồ ăn và lau miệng giúp các em nhỏ người Syria trên đường phố Aleppo, Syria

Ngày 22/2, các lực lượng không gian vũ trụ Nga đã tiêu diệt hơn 3.000 chiến binh thánh chiến, trong đó có 26 chỉ huy trong cuộc không kích chống khủng bố tại Syria – Sputniks dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết. Máy bay của lực lượng này đã thực hiện 1.760 lượt xuất kích kể từ đầu chiến dịch.

Ngoài ra, Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của lực lượng đặc nhiệm trong cuộc chiến chống khủng bố này.

Trong một diễn biến khác, hôm nay (23/2) sẽ bắt đầu vòng đàm phán mới về thỏa thuận hòa bình Syria, được tổ chức tại Geneva, Thuỵ Sĩ. Các cuộc đàm phán được đánh giá là cơ hội tốt nhất trong nhiều năm trở lại đây để tiến tới chấm dứt cuộc nội chiến tại Syria kéo dài gần 6 năm.

Kể từ năm 2011, Syria rơi vào nội chiến giữa lực lượng Chính phủ và phe đối lập cùng các nhóm khủng bố bao gồm Mặt trận al-Nursa và Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Moscow bắt đầu thực hiện chiến dịch chống khủng bố tại Syria từ ngày 30/9/2015 theo yêu cầu của Tổng thống Syria Bashar Assad.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.