Hồ sơ tài liệu

Nga tố máy bay do thám Mỹ xâm nhập miền Đông

29/07/2016, 08:37
image

Ngày 28/7, Nga tố Mỹ đưa máy bay gián điệp sang miền Đông nước này.

Máy bay do thám Mỹ

Máy bay do thám Mỹ Boeing OC-135B của Mỹ đang bay làm nhiệm vụ trên không phận Siberia theo hiệp ước Bầu trời mở thì gặp vấn đề với bánh lái

Theo Dailymail, máy bay do thám Boeing OC-135B của Mỹ đang bay làm nhiệm vụ trên không phận Siberia theo hiệp ước Bầu trời mở thì gặp vấn đề với bánh lái. Chiếc Boeing không vũ trang đã hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Khabarovsk miền đông nước Nga vì lỗi bánh đáp. Một quan chức sân bay đã xác nhận động thái hạ cánh khẩn cấp gần thành phố sát biên giới với Trung Quốc. “Một máy bay nước ngoài buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại Khaborosk. Toàn bộ đội khẩn cấp trên mặt đất đã có mặt tại hiện trường” – nguồn tin này cho biết.

Tuy nhiên, một nguồn tin quân sự tại Nga nghi ngờ chi tiết hỏng hóc kỹ thuật là nguỵ tạo.

Theo hiệp ước bầu trời mở, các bên liên quan được phép bay qua bầu trời của nhau để thu thập thông tin về các lực lượng quân sự cùng hoạt động quân sự mà họ lo ngại. 

Trước đó, Trung tâm Giảm thiểu Rủi ro Hạt nhân Bộ Quốc phòng Mỹ từng thông báo máy bay Boeing OC-135B của Mỹ sẽ bay qua lãnh thổ Nga trong khoảng thời gian từ 25-30/7. Máy bay do thám Boeing OC-135B có thể chở 35 người, có nhiệm vụ thay mặt chính phủ Mỹ, giám sát lãnh thổ nước ngoài.

Xem thêm video máy bay Nga diễu binh hoành tráng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.