Hồ sơ tài liệu

Nga tố máy bay Mỹ suýt đụng độ trên không

26/05/2016, 08:37

Máy bay do thám Mỹ bay trên không phận gần biên giới nước Nga, suýt va chạm hai máy bay thương mại chở khách.

Máy bay do thám Mỹ suýt va chạm với hai má

Máy bay do thám Mỹ suýt va chạm với hai máy bay chở khách

Hôm qua (25/5), Sputniks đưa tin, máy bay do thám Mỹ bay trên không phận gần biên giới nước Nga, sát hai máy bay thương mại chở khách, gây nguy hiểm.

Sputniks trích thông báo Bộ Quốc phòng Nga cho biết, sự việc xảy ra ngày 22/5. Cụ thể, một máy bay do thám của Mỹ đã bay gần biên giới phía Đông của Nga trên Biển Nhật Bản và gần như va chạm với máy bay chở khách của hãng hàng không Swiss Airlines. Vài giờ sau, cũng chiếc máy bay do thám đó của Mỹ tiếp tục suýt va chạm với một máy bay chở khách khác của Swiss Airlines.

Tờ Sputniks chỉ trích, máy bay do thám Mỹ đã mạo hiểm mạng sống của những hành khách trên hai chiếc máy bay thương mại bằng hành động thiếu chuyên nghiệp. Tờ báo này nghi ngờ, mục đích của Mỹ nhằm “nhử” Nga bùng nổ xung đột chứ không đơn giản là một hành động thiếu hiểu biết.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, các máy bay của Mỹ thường xuyên thực hiện các chuyến bay do thám dọc biên giới phía Đông của Nga hằng ngày. Nhưng, “lần này, máy bay Mỹ đã gây ra mối đe doạ thực sự đối với máy bay thương mại, mà nếu xảy ra sẽ gây ra những hậu quả khủng khiếp”.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga lên án quân đội Mỹ vì “hành động thiếu chuyên nghiệp” đe doạ tới mạng sống của những người dân vô tội. Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã triệu tập tuỳ viên quân sự Mỹ, yêu cầu có lời giải thích rõ ràng về từng sự việc.

img

An ninh sân bay Mỹ giảm áp lực nhờ vụ máy bay Ai Cập

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.