Hồ sơ tài liệu

Nga trao huân chương cho đặc công Syria giải cứu phi công Su-24

30/11/2015, 05:45

Bộ Quốc phòng Nga đã quyết định tặng thưởng các đặc công Syria vì đã giải cứu thành công phi công của chiếc Su-24

16.1
Binh sĩ Syria nhận huân chương của Nga. -  Ảnh chụp từ trang Twitter của nhà báo Syria Hassan Ridha

Theo Sputnik News, các binh sĩ thuộc lực lượng đặc nhiệm của Syria sẽ được tặng thưởng huân chương "Vì tình đồng chí hữu nghị" - một trong những phần thưởng cao cấp của Nga dành cho các công dân nước ngoài về sự hợp tác và hỗ trợ quân sự với quân đội Nga

Hôm 24/11, một chiếc máy bay ném bom Su-24 đã bị bắn rơi trên không phận của Syria. Theo thông tin từ chiến trường, chiếc máy bay bị bắn rơi bởi một chiếc máy bay chiến đấu F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ và rơi cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria khoảng 4km.

Sau khi chiếc máy bay bị rơi, hai viên phi công đã nhảy dù thoát ra, nhưng sau đó một người bị lực lượng nổi dậy của Syria giết hại. Người còn lại, Đại úy Konstantin Murahtin đã cố gắng đáp xuống đất và phải nỗ lực để sống sót trong khoảng 10 giờ trong lúc bị các chiến binh Turkmen săn đuổi.

Một chiến dịch tìm kiếm và giải cứu đã được tiến hành với sự tham gia của 18 lính đặc nhiệm Syria và 6 tay súng Hezbollah nắm rõ địa hình địa phương. Họ được giao nhiệm vụ bảo vệ tính mạng phi công Murahtin với sự yểm trợ trên không và thông tin tình báo của Nga.

Ngay sau khi họ tiến đến vị trí tiền tiêu, máy bay Nga đã tung các cuộc không kích nhằm vào phiến quân để buộc họ phải bỏ chạy. Lực lượng tìm kiếm nhờ vậy có thể tiến sâu vào lãnh thổ do đối phương kiểm soát.

Chiến dịch kết thúc thành công và Murahtin được cứu sống. Toàn bộ các thành viên tham gia chiến dịch tìm kiếm đã trở về căn cứ an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.