Thế giới

Nga triển khai chiến đấu cơ tới gần không phận Châu Âu

09/12/2014, 10:30

Hôm qua (8/12), quan chức Mỹ xác nhận với CNN, khoảng 1 chục chiến đấu cơ của Nga bay vào khu vực biển Baltic thuộc không phận Châu Âu trong cả hai ngày cuối tuần vừa rồi.

Ảnh: CNN
Ảnh: CNN

Theo nguồn tin trên, trong số chiến đấu cơ Nga triển khai bay từ thành phố cảng Kaliningrad (Nga) vào vùng biển Baltic hôm 6/12, có cả máy bay ném bom và máy bay tiếp nhiên liệu. NATO, Thụy Điển và Phần Lan đều triển khai máy bay theo dõi kỹ lưỡng tất cả hoạt động bay trên.

Ngày 7/12, Nga tiếp tục triển khai một số máy bay quân sự bao gồm máy bay ném bom và máy bay vận tải theo đúng tuyến bay của ngày trước đó. Quan chức Mỹ đánh giá, Nga chưa bao giờ triển khai máy bay quân sự qua biển Baltic trong hai ngày liên tiếp như lần vừa qua. Mỹ và NATO đang đánh giá thông điệp mà Moscow muốn nhắm tới qua hành động này trong đó có khả năng “ông Putin muốn phô trương lực lượng”.

Đại tá Steven Warren, Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ (Lầu Năm Góc) cho biết, “đây là một cuộc xâm nhập lớn”. Tuy máy bay của Nga vẫn nằm trong không phận quốc tế nhưng có thời điểm đã bay vào vùng nhận diện máy bay.

Sau sự việc Nga triển khai máy bay hôm 6/12, trước khi tiếp tục đợt triển khai thứ hai, Chuẩn đô đốc John Kirby, Thư ký báo chí Lầu Năm Góc cho biết, quy mô triển khai máy bay hôm 6/12 của Nga lớn chưa từng thấy nhưng chưa tới mức đáng ngại.

Trang Trần

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.