Góc nhìn

Nga triển khai lực lượng Quân cảnh trên khắp Douma, Syria

12/04/2018, 12:08

Từ ngày 12/4, lực lượng Cảnh sát quân sự Nga sẽ được triển khai và hoạt động trên khắp Douma.

Lực lượng quân cảnh Nga ở Syria

Lực lượng quân cảnh Nga ở Syria

Trang Almasdar News ngày 12/4 dẫn lời Phó tư lệnh chỉ huy các Chiến dịch quân sự thuộc Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga - Tướng Viktor Poznihir tuyên bố rằng lực lượng Quân cảnh của nước này sẽ được triển khai trên tất cả các đường phố ở Douma, Đông Ghouta, Syria.

Ông Viktor Poznihir nói tại Moscow hôm thứ Tư rằng các phiến quân chống chính quyền Syria đã tạo dựng vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở Douma để rồi sau đó đổi lỗi cho chính quyền Tổng thống Assad.

Theo quan chức Nga, quân đội của Moscow ghi nhận rằng các tay súng phiến quân cũng đã có nỗ lực nhằm tiêu hủy các bằng chứng về vụ tấn công bằng vũ khí hóa dọc hôm 7/4 cũng như tạo ra những bằng chứng giả để buộc tội chính quyền Syria trong việc giết hại dân thường ở Douma.

unnamed

Tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây cảnh báo sẽ có hành động trừng phạt Syria vì vụ tấn công hóa học ở Douma

Ông Viktor Poznihir nhấn mạnh rằng các chuyên gia của Nga đã thu thập được các mẫu đất và nhiều mảnh vỡ từ các loại vũ khí hóa học đã được các phần tử nổi dậy sử dụng để tạo dựng vụ tấn công.

Các chuyên gia Nga sau khi giám định đã thông báo rằng các chất hóa học được phiến quân sử dụng gồm Chlorine, chất độc thần kinh.

Tướng Poznihir khẳng định rằng từ ngày 12/4, lực lượng Cảnh sát quân sự Nga sẽ được triển khai và hoạt động trên khắp các ngõ phố ở Douma.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.