Thế giới

Nga triển khai tàu chiến tại Địa Trung Hải, Mỹ sẵn sàng ứng phó

18/05/2018, 10:53

Hải quân Mỹ tuyên bố sẵn sàng bảo vệ các lợi ích của quốc gia mình trong khu vực này.

1058791373

Tên lửa hành trình Kalibr tấn công mục tiêu khủng bố tại Syria (Nguồn Bộ Quốc phòng Nga)

Phát biểu với Sputnik hôm thứ Năm, Đô đốc James Foggo III, Tư lệnh Lực lượng Hải quân Mỹ tại châu Âu và châu Phi cho biết, Washington không muốn xảy ra xung đột với Moscow trong bối cảnh các tàu chiến Nga sẽ được triển khai lâu dài tại Địa Trung Hải, nhưng Mỹ luôn sẵn sàng để bảo vệ lợi ích của mình trong khu vực.

“Lực lượng hải quân của chúng tôi luôn sẵn sàng và chuẩn bị để ứng phó. Tuy nhiên, chúng tôi không tìm cách gây xung đột với các lực lượng khác đang hoạt động trong khu vực”, ông nói.

Đô đốc Foggo cũng cho biết Mỹ sẽ làm việc với các đồng minh và đối tác để ngăn chặn chiến tranh và duy trì các nguyên tắc để đảm bảo trật tự quốc tế mở.

Ông khẳng định sự hiện diện chiến lược của Mỹ trong khu vực là rất quan trọng, nhằm đáp trả những mối đe dọa nhằm vào đồng minh và đối tác của Washington.

Phát biểu của Tư lệnh Hải quân Mỹ được đưa ra sau khi Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố các tàu chiến mang tên lửa hành trình Kalibr của Nga sẽ thường trực lâu dài tại Địa Trung Hải, nhằm đối phó với mối đe dọa từ các phần tử khủng bố ở Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.