Thế giới

Nga tuyên bố dự luật của Mỹ tương đương với lời tuyên chiến

05/05/2017, 19:35

Nga vừa tuyên bố, luật về quyền của Mỹ trong việc kiểm soát cảng tại Nga tương đương với lời tuyên chiến.

Nga nói Mỹ đã tuyên chiến

Nga nói Mỹ đã tuyên chiến khi thông qua dự luật mới

Đại diện chính quyền Nga vừa tuyên bố, luật về quyền của Mỹ trong việc kiểm soát cảng tại Nga tương đương với lời tuyên chiến.

Theo báo chí Nga, việc thực thi đề án luật Mỹ về sự kiểm soát đặc biệt của Washington với các hải cảng của Nga ở Viễn Đông bao hàm kịch bản vũ lực, là tương đương với một lời tuyên chiến.

Ông Konstantin Kosachev Chủ tịch Ủy ban Ủy ban Quan hệ Quốc tế của Hội đồng Liên bang Nga tuyên bố như vậy với hãng tin Sputnik vào ngày 5/5.

"Tôi hy vọng đề án luật này sẽ không bao giờ được thực hiện, bởi nó bao hàm cả kịch bản vũ lực, cưỡng chế buộc tất cả các tàu bè chịu sự kiểm tra của tàu chiến Hải quân Mỹ. Loại kịch bản vũ lực như vậy không thể coi là bình thường bởi nó có nghĩa là lời tuyên chiến", - Ông Konstantin Kosachev tuyên bố.

Tàu chiến của Hạm đội Biển Đen - Hải quân Nga

Tàu chiến của Hạm đội Biển Đen, Hải quân Nga

Ngoài ra, ông Andrei Krasov - Phó Chủ tịch thứ nhất của Ủy ban Duma về Quốc phòng cho rằng, sự kiểm soát của Mỹ với các hải cảng ở Primorye của Nga không phù hợp với những khái niệm chung về duy trì an ninh quốc tế. Ông nhấn mạnh rằng sẽ không có một tàu Mỹ nào được tiến vào vùng lãnh hải thuộc Liên bang Nga.

"Chỉ có một câu trả lời: Để đáp lại tất cả những bước đi không thân thiện đối với Nga và các đồng minh của chúng tôi, chính quyền Mỹ sẽ nhận được câu trả lời hoàn toàn cân xứng. Trong mọi trường hợp, không con tàu nào của Mỹ sẽ được vào vùng biển của chúng tôi. Lực lượng vũ trang và hạm đội của chúng tôi có tất cả các phương tiện để trừng phạt đích đáng những đối tượng dám liều lĩnh xâm phạm lãnh hải của nước Nga", - nghị sĩ Krasov nhấn mạnh.

Trước đó, hôm 4/5 (theo giờ Mỹ), Hạ viện Quốc hội Hoa Kỳ đã thông qua dự luật, theo đó chính quyền Mỹ có thể nhận quyền kiểm soát đặc biệt đối với các hải cảng của Nga như Vladivostok, Nakhodka và Vanino, trong bối cảnh Mỹ thực hiện biện pháp trừng phạt chống Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.