Thế giới

Nga tuyên bố việc cung cấp S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ là ưu tiên

04/04/2018, 16:08

Nga tuyên bố việc cung cấp tên luwart S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ là một ưu tiên.

rusyaturkiyas400

 

Bất chấp sự không hài lòng từ các nước phương Tây, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiếp tục thực hiện hợp đồng cung cấp hệ thống tên lửa S-400.

Phát biểu vào hôm 3/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết việc thực hiện thoả thuận cung cấp tên lửa S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ là nhiệm vụ ưu tiên trong việc hợp tác kĩ thuật quân sự giữa hai nước.

Cũng trong cuộc họp của Hội đồng hợp tác Nga – Thổ Nhĩ Kỳ, người đứng đầu nước Nga cũng bày tỏ hy vọng hai chính phủ sẽ xem xét để tiếp tục cung cấp các thiết bị quân sự tới Thổ Nhĩ Kỳ trong thời gian sớm.

Người phu tá Tổng thống Nga ông Yuri Ushakov cũng đã cam kết sẽ nỗ lực hoàn thành việc cung cấp các hệ thống phòng không S-400 vào năm 2020 và cho biết các bước sẽ được thực hiện để đáp ứng mong muốn của Thổ Nhĩ Kỳ.

S-400 Triumf của Nga là hệ thống tên lửa phòng không tầm xa mới nhất được đưa vào khai thác vào năm 2007.

S-400 được thiết kế để đánh chặn và tiêu diệt các tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo tầm trung, các phương tiện tấn công đường không vũ trụ của đối phương.

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đạt được thoả thuận cung cấp S-400 trong khi các nước phương Tây tỏ ra không hài lòng và Mỹ cũng đe doạ trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ vì sự hợp tác này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.