Thế giới giao thông

Nga và các nước tranh luận gay gắt vụ MH17

02/06/2018, 06:51

Nga đã bác bỏ lời kêu gọi nhận trách nhiệm liên quan đến vụ máy bay MH17 bị bắn rơi trên bầu trời Ukraine...

25

Hiện trường vụ máy bay mang số hiệu MH17 bị bắn rơi

Nga đã bác bỏ lời kêu gọi nhận trách nhiệm liên quan đến vụ máy bay MH17 bị bắn rơi trên bầu trời Ukraine trong cuộc họp tại Liên hợp quốc (LHQ) sau khi một nhóm phối hợp điều tra quốc tế (JIT) ra báo cáo kết luận tên lửa quân đội Nga được sử dụng trong cuộc tấn công này.

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về vấn đề Ukraine, Ngoại trưởng Hà Lan Stef Blok kêu gọi Moscow chấp nhận kết quả điều tra cho thấy, tên lửa BUK do Nga sản xuất thuộc lữ đoàn đóng tại TP Kursk là vũ khí được dùng để bắn rơi chiếc máy bay của Hãng hàng không Malaysia Airlines khiến 298 người thiệt mạng.

Phản ứng ngay lập tức tại cuộc họp, Đại sứ Nga tại LHQ Vassily Nebenzia nói: “Ngôn từ được dùng trong kết luận điều tra không phải là thứ mà bất cứ ai được phép sử dụng khi nói về Nga. Chúng tôi không thể chấp nhận kết luận vô căn cứ của JIT”, ông Nebenzia nói.

Tiếp lời ông Nebenzia, Ngoại trưởng Hà Lan cho biết, những lập luận của đại diện Nga không có gì mới và một lần nữa, ông kêu gọi Nga hợp tác với Hà Lan cùng Australia xác định kẻ đứng sau vụ tấn công.

Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Pavlo Klimkin, Ngoại trưởng Ba Lan Jacek Czaputowicz cũng ủng hộ Hà Lan, Australia và kêu gọi Nga nhận vai trò của mình trong thảm họa, giúp đưa những kẻ chủ mưu tấn công ra ánh sáng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.