Thế giới

Ngắm bến du thuyền ở Dubai, Hồng Kông và Monaco

15/04/2014, 13:12

Sắm du thuyền đang trở thành trào lưu mới của triệu phú ở các vùng đất giàu có trên thế giới. Vậy 3 địa danh nổi tiếng Monaco, Dubai hay Hong Kong nơi nào có nhiều du thuyền nhất?

Hiện nay chuyện tỷ phú sở hữu siêu xe đang trở nên bình thường, thay vào đó là cuộc đua sở hữu du thuyền. Sắm du thuyền đang trở thành trào lưu mới ở các vùng đất giàu có trên thế giới. Nó không đơn thuần chỉ là tài sản mà còn thể hiện đẳng cấp sự giàu sang, xa hoa của các triệu phú.

q
Toàn cảnh bến du thuyền của Monaco
q
 

Trên thế giới đang nổi lên nhiều địa danh khiến nhiều người phải nao lòng, mơ ước về sự xa hoa, giàu có. Địa danh đầu tiên phải kể đến là Monaco, đây là đất nước nằm bên bờ Địa Trung Hải. Với diện tích chưa đến 2 km2, dân số 42.000 người, thu nhập bình quân theo đầu người gần 250.000USD/năm. Siêu xe là phương tiện giao thông được nhìn thấy nhiều nhất trên các đường phố Monaco. Ngoài ra có hàng ngàn du thuyền của người dân neo đậu bên bờ Địa Trung Hải. Đây là đất nước có tỷ lệ người dân sở hữu nhiều du thuyền nhất thế giới. Trong đó có những du thuyền siêu sang, giá lên tới hàng trăm triệu đô la.

q
Một bến du thuyền ở Hong Kong
q
 

Hong Kong là một trong những trung tâm tài chính lớn của thế giới, với diện tích 1.100 km2, dân số 7,2 triệu người, thu nhập bình quân theo đầu người đạt 48.000 USD/năm, nhưng người dân Hong Kong luôn đi đầu về độ chịu chơi ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Trước đây, Hong Kong tự hào là nơi sở hữu nhiều siêu xe Rolls Royce nhất trên thế giới tính theo đầu người, nhưng ngày ngay, các nhà tài phiệt Hong Kong lại chuyển sang cuộc đua sở hữu du thuyền để khẳng định đẳng cấp giàu sang. Nhìn vào bến du thuyền ở Hong Kong không ai nghĩ rằng Châu Á lại có một khu vực xa hoa đến như vậy.

q
Bến du thuyền ở Du bai
q
 

Dubai là tiểu vương quốc thuộc Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), là địa danh mới nổi nhưng đang dần dần khẳng định được sự giàu có và chịu chơi của các ông trùm ngành dầu mỏ. Du bai có diện tích hơn 4.000 km2, dân số 2 triệu người, thu nhập bình quân theo đầu người đạt 120.000USD/năm. Ngày ngay tại Du bai, hàng ngàn công trình thế kỷ đã và đang xây dựng đưa Du bai trở thành tâm điểm của thế giới. Giữa vùng sa mạc nắng và cát nhưng nhờ có dầu mỏ nên Du bai đang trở thành nơi ăn chơi xa xỉ nhất thế giới. Các ông trùm dầu mỏ nơi đây đang dần bỏ qua thú chơi siêu xe để chuyển sang sở hữu du thuyền. Du thuyền đang là thứ để thể hiện đẳng cấp và giàu có.
 

Văn Lộc(lược dịch)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.