Du lịch

Ngắm nhà hàng đầu tiên trên thế giới được xây dưới đáy biển

04/04/2018, 08:11

Nhà hàng có hình dáng xù xì giống một cục gạch với một nửa chìm sâu 5m dưới đáy biển.

nha-hang-day-bien2

Nếu bạn nghĩ rằng một nhà hàng được xây dưới đáy biển là điều không thể thì bạn đã nhầm. Công ty kiến trúc Snøhetta có trụ sở tại Oslo, Na Uy đã trình làng ý tưởng đầy hấp dẫn của họ về nhà hàng được xây dựng ở độ sâu 5m dưới mực nước biển, theo Daily Mail.

nha-hang-day-bien5

Snøhetta có thiết kế hoàn toàn khác so với các nhà hàng trước đây. Nó có hình dáng xù xì giống một cục gạch với một nửa chìm sâu 5m dưới đáy biển, một nửa còn lại nằm trên vách đá. 

nha-hang-day-bien

Bề mặt bên ngoài của nhà hàng có thô ráp, đơn giản, tạo điều kiện cho các loài nhuyễn thể sinh sống. Sau này, nếu như các loài nhuyễn thể phát triển đông đúc, nhà hàng sẽ trở thành một rạn san hô và thu hút nhiều loài sinh vật biển tới trú ngụ.

nha-hang-day-bien6

Vách tường được thiết kế bằng bê tông dày 1m, có khả năng chịu lực rất tốt. Thực khách hoàn toàn có thể yên tâm quan sát các loài sinh vật biển thông qua một vách kính rộng 11m và cao 4m.

nha-hang-day-bien3

Ở phía bên trong, nhà hàng được thiết kế với ba tầng, bao gồm khu tiếp tân và giữ đồ ở tầng một, quán bar ở tầng giữa và nhà hàng ở phía dưới cùng. Snøhetta cho biết, nơi này có thể tiếp được 100 thực khách cùng lúc. Các món ăn ở đây do do đầu bếp nổi tiếng Nicolai Ellitsgaard Pedersen chuyên về các món hải sản thực hiện.

nha-hang-day-bien4

Công ty Snøhetta chia sẻ rằng, Under sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho các du khách tìm đến nơi này. Không chỉ được thưởng thức các món ăn ngon, du khách sẽ hiểu thêm về đa dạng sinh học dưới đại dương, điều mà hiếm nơi nào khác có thể làm được.

nha-hang-day-bien1

Theo dự kiến, nhà hàng sẽ được ​​hoàn thành vào đầu năm 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.