Vận tải

Ngăn chặn buôn lậu, vật tư nông nghiệp giả từ đầu mối giao thông

09/05/2017, 18:44

Các đầu mối giao thông tham gia ngăn chặn nạn buôn bán vận chuyển thuốc bảo vệ thực vật giả.

ga-ha-noi-1-1

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị quản lý đầu mối giao thông tham gia ngăn chặn nạn vận chuyển thuốc bảo vệ thực vật giả, kém chất lượng

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN và các Cục quản lý chuyên ngành Đường sắt, Đường thủy, Hàng hải, Hàng không, các tổng công ty vận tải và Sở GTVT các địa phương chỉ đạo lực lượng trực thuộc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thường xuyên tại các đầu mối giao thông, các tuyến đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường biển và hàng không; Đặc biệt, tại các địa bàn trọng điểm như nhà ga, bến xe, bến cảng,... cần kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm hàng nhập lậu, kinh doanh vật tư nông nghiệp không đảm bảo chất lượng; Xây dựng và triển khai kế hoạch chuyên đề về đấu tranh chống buôn lậu, sản xuất, kinh doanh, vận chuyển phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả, kém chất lượng.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan kiểm soát chặt chẽ tại các đầu mối giao thông và các trạm kiểm tra tải trọng phương tiện; kiên quyết từ chối vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ, hàng hóa không có xuất xứ rõ ràng. Thủ trưởng bến xe, nhà ga, cảng và doanh nghiệp vận tải phải chịu trách nhiệm về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trong bốc xếp và vận chuyển tại đơn vị mình.

Bộ GTVT cho biết, đây là nhiệm vụ nhằm thực hiện Chỉ thị số 15 ngày 24/4/2017 của Thủ tướng về giải pháp pháp cấp bách trong quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.