Tài chính

Ngân hàng khoá thẻ sau vụ tin tặc tấn công sân bay

31/07/2016, 13:20

Một số ngân hàng đã chủ động khoá chức năng thanh toán online sau sự cố tin tặc tấn công sân bay.

ngan hang khoa the sau vu tin tac tan cong san bay

Nhiều ngân hàng khóa thẻ tín dụng sau vụ tin tặc tấn công sân bay tại Việt Nam (ảnh minh họa)

Sau sự cố tin tặc tấn công sân bay, nhóm hacker cũng đưa lên Internet dữ liệu hơn 400.000 tài khoản khách hàng là thành viên của Vietnam Airlines, gồm họ tên, ngày sinh, địa chỉ. Sau sự cố này, một số ngân hàng đã chủ động khoá thẻ tín dụng của khách hàng để bảo mật.

Thông tin với sáng 31/7, đại diện Vietinbank cho biết, ngân hàng đang tập hợp danh sách khách hàng để khoanh vùng những khách hàng có giao dịch thanh toán trực tuyến vé máy bay với Vietnam Airlines từ 1/7-29/7 để khoá chức năng thanh toán trực tuyến của những thẻ này. Đại diện Vietinbank cho hay, việc khoá thẻ này chỉ là tạm thời để đảm bảo an toàn cho khách hàng. Còn những tính năng khác như quẹt thẻ, rút tiền tại ATM… vẫn hoạt động bình thường.

Đại diện Techcombank cũng cho biết với khách hàng sử dụng thẻ visa mua vé và thanh toán online với Vietnam Airlines trong thời gian gần đây, ngân hàng sẽ tạm thời khoá tính năng thanh toán qua internet. Ngân hàng cũng đang khoanh vùng khách hàng để thực hiện bảo mật. Đại diện này cho biết, đến ngày 31/7 ngân hàng chưa nhận được được thông báo từ phía Vietnam Airlines về việc “đã hoạt động bình thường” nên thời hạn mở chức năng này vẫn chưa cụ thể.

Một số ngân hàng khác cho biết không cần khoá thẻ mà đang tiếp tục theo dõi an toàn thẻ khách hàng.

Theo một chuyên gia thẻ, hiện chưa thể khẳng định nhóm hacker đã có được thông tin thẻ của khách hàng trong danh sách công bố hay chưa. Tuy nhiên, website mua vé máy bay của Vietnam Airlines có dịch vụ "3D secure" tăng cường sự an toàn cho chủ thẻ khi giao dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.